Thứ năm, 22/3/2018, 00:06 (GMT+7)

Người phụ nữ giàu nhất thế giới tiêu tiền như thế nào

Dù không tham gia kinh doanh, số tiền thừa kế hàng tỷ đô cũng đủ để Alice Walton trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Không giống như hai người anh trai của mình là Rob và Jim, Alice không bao giờ tham gia vào quá trình điều hành Walmart. Bà dành toàn bộ thời gian cho niềm đam mê nghệ thuật được bắt đầu từ khi còn nhỏ. Năm 10 tuổi, bà mua tác phẩm đầu tiên là bản sao chép một bức tranh của Picasso với giá 2 USD.

Bà sở hữu bộ sưu tập tranh đồ sộ với bản gốc tranh của những họa sĩ huyền thoại người Mỹ như Andy Warhol, Norman Rockwell, Georgia O'Keefe.

Năm 2011, Alice đầu tư 50 triệu USD để mở một bảo tàng có tên gọi Crystal Bridges. Đây là nơi bà cất giữ bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật trị giá 500 triệu USD của mình.

Năm 2014, bà bỏ ra 14 triệu USD để mua một bức tranh của danh họa Georgia O'Keefe. Đây là tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất được mua bởi một phụ nữ. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New Yorker, Alice chia sẻ: "Sưu tầm tranh là một điều thú vị, nhìn thấy các tác phẩm nghệ thuật và yêu quý chúng là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi".

Alice cũng yêu thích việc chăm sóc ngựa. Bà từng sở hữu một trang trại rộng hơn 100ha với đồng cỏ, biệt thư và chuồng nuôi ngựa ở Texas. Khu đất này sau đó đã được bán với giá 16,5 triệu USD.

Nữ thừa kế của đế chế Walmart cũng sở hữu một trang trại khác ở Texas rộng gần 1.800 ha và từng được định giá 22 triệu USD. Trong trang trại tọa lạc một biệt thự có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm và nhìn ra bờ sông thơ mộng.

Alice cũng sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ nằm trên đại lộ Park Avenue ở New York. Căn hộ có giá 25 triệu USD vào năm 2014. Bên trong có khoảng 52 cửa sổ lớn có thể nhìn ra Central Park và toàn cảnh thành phố, ngoài ra còn có một phòng giải trí rộng 6000 m2.

Mặc dù xuất thân từ một gia đình theo đảng Cộng Hòa, nhưng Alice đã tặng 345.000 USD cho quỹ Hillary Victory Fund, một ủy ban gây quỹ ủng hộ Clinton và các đảng viên đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào nhà trắng năm 2016.

Tháng 1/2016, Alice quyên góp 3,7 triệu cổ phiếu của Walmart (tương đương 225 triệu USD cho tổ chức từ thiện của gia đình). Số tiền này gần đây đã được trích ra 120 triệu USD quyên góp cho Đại học Arkansas để mở trường nghệ thuật.

Mặc dù đã nỗ lực để chi tiêu số tài sản thừa kế của mình trong im lặng, Alice vẫn là đối tượng bị nhiều nhân viên Walmart chỉ trích. Họ cho rằng lối sống của bà quá phóng túng và không quan tâm đến sự khó khăn của nhiều người làm công.

Alice Walton là một trong những người thừa kế của đế chế Walmart. Bà là người phụ nữ giàu nhất thế giới với gia sản lên tới 43,7 tỷ USD (theo Bloomberg). Mặc dù có một vị thế cao trong xã hội, người phụ nữ 68 tuổi này lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Người ta chỉ biết một chút về con người bà qua cách bà tiêu tiền cho những thú vui đắt đỏ từ sưu tập tranh cho đến chăn ngựa.

Vi Vũ (theo Business Insider)

Đánh giá phiên bản mới