Thứ bảy, 9/12/2017, 09:32 (GMT+7)

Street style lão niên dưới góc nhìn của cặp đôi yêu thời trang

Qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Mỹ các tín đồ thời trang sống quanh khu phố Tàu trở nên sành điệu, rực rỡ hơn bao giờ hết.

Cặp đôi Andria Lo (nhiếp ảnh gia) và Valerie Luu (người viết) là chủ tài khoản instagram chinatownpretty với gần 10.000 người theo dõi. Họ nảy ra ý tưởng chụp ảnh từ cuối năm 2013 với mục đích lưu giữ những khoảnh khắc thời trang của các cụ ông, cụ bà sống ở khu phố Tàu trên khắp nước Mỹ.

Vốn là thế hệ sau của những người gốc Hoa nhập cư tại Mỹ, tuổi thơ, cuộc sống của Andria Lo và Valerie Luu gắn liền với khu phố Tàu ở thành phố San Francisco. 

"Chúng tôi bị thu hút bởi những người cao tuổi vì họ gợi lại ký ức về ông bà chúng tôi. Dự án nhằm mục đích lưu giữ những câu chuyện về nhập cư và tất nhiên không thể thiếu thời trang thông qua hình ảnh và những cuộc phỏng vấn". 

Lo và Luu thường tiếp cận những người cao tuổi đi chợ mua thực phẩm, tập thể dục trong công viên hay tụ tập chơi bài ở quảng trường.

"Chúng tôi tìm kiếm những bộ trang phục đem lại sự vui vẻ. Người dân ở khu phố Tàu rất chuộng quần áo có màu sắc đậm, in thêu hoa văn và kết hợp với các món phụ kiện handmade".

"Có những thứ tưởng chừng như không liên quan đến nhau được họ kết hợp rất thú vị và đem đến một tổng thể độc đáo, ấn tượng"

Những bức ảnh từ chinatownpretty cho thấy dù trang phục, phụ kiện của các tín đồ thời trang cao tuổi đã có phần nhuốm màu thời gian, song chúng vẫn rất bắt mắt và mang lại nhiều xúc cảm cho người xem.

Với người già, nhiệm vụ hàng đầu của thời trang là đáp ứng sự tiện dụng, thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày tuy nhiên không vì thế mà có thể xuề xòa hay một màu khi lựa chọn trang phục. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới