Thứ năm, 12/4/2018, 10:33 (GMT+7)

Quy tắc ngầm trong thời trang của Nữ hoàng Anh

Túi xách không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn được Nữ hoàng Elizabeth II sử dụng để gửi thông điệp đến trợ lý.

Đội mũ

Nhà nghiên cứu lịch sử Anh - Diana Mather - cho biết, đội mũ là một trong những truyền thống xa xưa của hoàng gia. Việc phụ nữ để lộ tóc bị đánh giá là kém gọn gàng, thanh lịch. Tuy nhiên, theo thời gian quy tắc này cũng dần được nới lỏng nên thỉnh thoảng người dân vẫn thấy Nữ hoàng Anh thay thế những chiếc mũ bằng vương miện hoặc khăn choàng.

Trang phục màu nổi

Phần lớn những dịp xuất hiện trước công chúng, Nữ hoàng Elizabeth II đều mặc váy áo có màu sặc sỡ. Đây không hẳn là sở thích của bà mà còn là quy tắc về thời trang. Bá tước Sophie của vùng Wessex từng bật mí trong phim tài liệu The Queen at 90 rằng: "Nữ hoàng cần nổi bật để mọi người nhận ra". Robert Hardman - người ghi chép tiểu sử cho Nữ hoàng Anh cũng cho biết bà hạn chế mặc trang phục màu beige bởi điều đó khiến người dân không nhận ra.

Túi xách có vai trò gửi thông điệp

Túi xách không đơn thuần là phụ kiện thời trang đối với Nữ hoàng Elizabeth II. Đây còn là vật trung gian, giúp bà truyền thông điệp đến trợ lý. Ví dụ, khi túi xách được đặt lên mặt bàn ăn, điều này có nghĩa bà muốn bữa tiệc sớm kết thúc và rời đi. Khi đang trò chuyện, nếu Nữ hoàng đổi tay cầm túi xách thì điều đó đồng nghĩa với việc cuộc trao đổi nên sớm kết thúc. "Sẽ là điều đáng lo ngại nếu bạn đang nói chuyện với Nữ hoàng và thấy bà đổi tay cầm túi xách", Hugo Vickers - người ghi chép lịch sử cho Hoàng gia Anh chia sẻ trên tờ People.

Không mang giày đế xuồng khi có mặt Nữ hoàng Anh

"Mọi thành viên nữ trong gia đình đều biết Nữ hoàng Elizabeth II không thích kiểu giày dép có đế xuồng", một nguồn tin của hoàng gia chia sẻ trên tờ Vanity Fair. Thỉnh thoảng, công nương Kate vẫn mang kiểu giày này, song các dịp đó đều không có sự xuất hiện của Nữ hoàng Anh.

Có người thử giày trước

Nữ hoàng Anh sở hữu nhiều váy áo nên bà cũng cần có số lượng giày tương ứng để phù hợp cho mỗi bồ độ. Tuy nhiên, bà luôn muốn đôi giày mới khi xỏ vào phải có cảm giác thoải mái như từng đi nhiều lần trước đó. "Luôn có một người xỏ vào giày mới của Nữ hoàng trước khi bà mang nó", NTK Stuart Parvin chia sẻ trên Evening Standard. Người được giao trọng trách xỏ giày sẽ phải đi một đôi tất cotton màu beige, cao đến mắt cá chân.

Không sơn móng tay màu nổi

Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Nữ hoàng Elizabeth II hay Công nương Kate Middleton đều sơn móng tay màu trung tính như màu hồng nude hay sơn bóng. Các sự kiện hoàng gia Anh chỉ cho phép người tới dự sơn màu tạo cảm giác tự nhiên cho móng tay.

Găng tay

Không chỉ mang tính thời trang mà món phụ kiện này còn nhằm mục đích vệ sinh. Nữ hoàng phải bắt tay với hàng trăm người mỗi năm nên găng tay là món đồ giúp ngăn chặn lây truyền vi trùng từ người này sang người khác. Tuy nhiên đây không phải là quy tắc bắt buộc nên tùy thuộc vào trang phục, hoàn cảnh... mà Nữ hoàng có thể không mang găng tay.

Thảo Nhi (Theo Cosmopolitan)

Đánh giá phiên bản mới