Thứ tư, 5/9/2018, 00:05 (GMT+7)

'Mẫu béo hot nhất thế giới' tập thể dục không phải để giảm cân

Người mẫu ngoại cỡ Ashley Graham không nặng nề việc ăn kiêng, giữ dáng mà duy trì lối sống lành mạnh, chăm vận động để giữ sức khỏe.

Với vòng eo 80 cm, Ashley Graham đã góp phần không nhỏ vào việc thay đổi quan điểm của thế giới về chuẩn mực của người mẫu và cái đẹp. Người đẹp sinh năm 1987 không phải mẫu ngoại cỡ duy nhất, song cô là người có thân hình mũm mĩm tạo được tiếng vang nhất nhì lĩnh vực thời trang cao cấp. Ashley từng trình diễn cho nhiều thương hiệu nổi tiếng, xuất hiện trên trang bìa các tạp chí như Harper's Bazaar, Elle, Sports Illustrated Swimsuit Issue...

Năm 2016, cô lọt top "30 người mẫu dưới 30 tuổi nổi bật nhất" do Forbes bình chọn. Năm 2017, Ashley tiếp tục được xướng tên trong top "10 người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới" với mức thu nhập vào khoảng 5,5 triệu USD.

Khác với phần lớn các đồng nghiệp trong làng mốt, Ashley không tự đặt nặng áp lực giảm cân cho bản thân. Cô từng đối mặt với không ít những bình luận có nội dung khiếm nhã, cho rằng cô có tập thể dục chăm đến mức nào đi nữa thì cũng không thể thay đổi vóc dáng. Trước những chỉ trích đó, Ashley khẳng định: "Tôi không tập thể dục để giảm cân, tôi duy trì thói quen đó để giữ gìn sức khỏe, giúp đầu óc thoải mái, có thêm năng lượng và tiếp thêm động lực cho các cô gái mũm mĩm như tôi".

Ashley hiện duy trì mức cân khoảng 85 kg và cố gắng đến phòng tập ít nhất 3 buổi mỗi tuần với mục đích vận động để giữ gìn sức khỏe. Cô tập nhiều bộ môn từ cardio, tạ cho đến yoga, pilates. Cô nàng nói không với các chế độ ăn kiêng hà khắc, tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cô cũng tuân thủ các quy tắc ăn uống lành mạnh, khoa học.

Nàng béo có thói quen bắt đầu ngày mới với một cốc nước ép rau củ. Thành phần chủ yếu của thức uống này là rau cải xoăn kale hoặc rau chân vịt, chanh tươi, gừng, táo, mùi tây và củ dền đỏ. Bữa trưa đa phần là salad với hạt quinoa, cà rốt, cà chua, trái bơ… hoặc cơm gạo lứt ăn kèm rau xanh. Món ăn thường có trong bữa tối của Ashley sẽ là khoai lang hoặc ức gà hoặc cá hồi.

Các món ăn vặt chủ yếu là trái cây tươi như táo, chuối. Khi cần nạp chút năng lượng cho các hoạt động vào buổi chiều, cô nàng sẽ nhâm nhi một vài miếng chocolate đen. Khi thấy thèm, Ashley vẫn tự thưởng cho bản thân một vài miếng pizza ưa thích hay một chiếc burger với cheese, sau đó cô sẽ tập luyện, vận động nhiều hơn một chút để tiêu hao số năng lượng dư thừa. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới