Thứ hai, 7/12/2015, 14:54 (GMT+7)

6 lỗi tạo kiểu tóc khiến bạn già đi chục tuổi

Kiểu tóc quá rườm rà, vừa tạo phồng ở trên, vừa uốn xoăn ở dưới sẽ làm bạn trông già đi rất nhiều.

Tạo kiểu quá cầu kỳ
Kiểu tóc quá rườm rà, vừa tạo phồng ở trên, vừa uốn xoăn ở dưới khiến bạn trông già đi cả chục tuổi. Tạo kiểu vừa phải, giữ được vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc sẽ khiến bạn trông vừa sành điệu lại vừa trẻ trung. 

Chọn kiểu mái không phù hợp
Kiểu tóc mái phù hợp sẽ giúp bạn khắc phục được rất nhiều nhược điểm của khuôn mặt như trán dô, hay trán quá rộng. Với khuôn mặt có phần xương hàm bạnh như thế này, bạn nên để kiểu mái lệch để giúp dung nhan trông mềm mại hơn. Tóc mái bằng lưa thưa hợp với khuôn mặt tròn hay mặt V-line hơn. 

Chọn sai màu tóc
Nhuộm tóc là cách hữu hiệu giúp bạn thay đổi hình ảnh. Tuy nhiên, việc chọn lựa màu tóc cũng không đơn giản. Với những làn da sậm màu, mái tóc tone sáng sẽ giúp khuôn mặt trông tươi tắn hơn. Jennifer Lawrence đã tự làm mình xấu và già đi chỉ vì chọn sai màu tóc.

Lạm dụng uốn xoăn
Là phụ nữ, ai cũng ao ước có được mái tóc xoăn bồng bềnh, óng ả, quyến rũ. Tuy nhiên, lạm dụng cách tạo kiểu xoăn sẽ khiến bạn trông kém chỉn chu như cô nàng J.Lo. 

Cân nhắc kỹ về độ dài của tóc
Tóc ngắn luôn là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn mình trông trẻ trung, năng động hơn. Nếu không đủ dũng cảm để thử kiểu tóc pixie, bạn vẫn có thể chọn kiểu tóc bob 'hot trend' hiện nay. 

Không nên tỉa tóc quá mỏng
Dù có sở hữu mái tóc dày thì bạn cũng không nên tỉa quá mỏng. Mái tóc tỉa lớp quá nhiều trông rất xơ xác, thiếu sức sống. Mái tóc dày dặn, bóng khỏe giúp bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều. 

Vienne

Đánh giá phiên bản mới