Thứ tư, 12/12/2018, 12:35 (GMT+7)

Mẹ dành 17 năm để chụp hành trình khôn lớn của con

Mỗi năm, Annie sẽ chụp một bức ảnh cùng con mà hậu cảnh là ảnh của năm trước đó.

Năm 2001 - Ngày trước khi Annie sinh con.

Năm 2002 - Bấm nút chụp ảnh cùng nhau.

Năm 2003 - Chân của con trai Annie phải bó bột.

Năm 2004 - Kỷ niệm Giáng sinh.

Năm 2005 - Chuẩn bị triển lãm.

Năm 2006 - Làm việc chăm chỉ.

Năm 2010 - Di chuyển và không có gì chắc chắn.

Năm 2011 - Thực hiện ước mơ.

Năm 2014 - Chiều cao bằng nhau.

Năm 2018 - Tranh luận về sự tự do.

Annie Wang là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới, đến từ thành phố Đài Bắc, Đài Loan, đã sớm quyết định thực hiện một bộ ảnh không theo lối mòn về tình mẫu tử. "Dụng ý nghệ thuật của tôi dựa trên sự tự miêu tả", Annie chia sẻ với Bored Panda. "Trong thế giới của những bà mẹ, nơi mà mọi thứ bị che giấu, cách tốt nhất để nói ra là thông qua việc tự đại diện, thể hiện những phần khác nhau của bản thân. Tôi, với tư cách là một người phụ nữ nữ và một người mẹ, đã cố gắng chủ động tự làm, thay vì bị một nghệ sĩ nam diễn tả một cách thụ động - như truyền thống".
Annie coi làm mẹ là một hành trình dài và phức tạp. Cô nhìn thấy sự tương đồng giữa việc làm mẹ và công việc của một nghệ sĩ, tạo ra điều mới mẻ và nuôi dưỡng nó qua các giai đoạn khác nhau. Mẹ giống như một nghệ sĩ đang làm công việc của mình và cần đến sự không ngoan - Annie giải thích. Mẹ không chỉ tạo ra một cuộc sống mà còn tạo ra cả ma trận kinh nghiệm liên tục và trôi chảy giữa mẹ và con.

Bộ ảnh "The Mother As A Creator" (tạm dịch "Mẹ như một nhà sáng tạo") là một nỗ lực miêu tả cho sự hợp nhất của nghệ sĩ và người mẹ, miêu tả cuộc sống của Annie và con trai cô trong các giai đoạn khác nhau. "Mỗi năm tôi chụp một bức ảnh gia đình gồm con trai và bản thân mình, rồi năm sau, tôi chụp một bức ảnh khác với hậu cảnh là bức ảnh trước đó", bà mẹ Đài Loan giải thích. Vì thế, toàn bộ quá trình trưởng thành của con trai Annie được tóm tắt trong nhưng bức ảnh và người xem có thể dễ dàng hiểu được.

Kết quả là bộ ảnh đã chạm đến trái tim của nhiều người trên khắp thế giới. Con trai 18 tuổi của Annie rất tự hào và hạnh phúc khi luôn là bạn đồng hành của mẹ trong cả cuộc sống lẫn sáng tác nghệ thuật. Trong tương lai, hai mẹ con cô dự định sẽ còn tiếp tục công việc này.

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới