Thứ hai, 17/12/2018, 17:03 (GMT+7)

Cặp vợ chồng bán hết tài sản, đưa con trai đi khám phá thế giới

Cậu bé 4 tuổi đã học được những kỹ năng sống từ chính trải nghiệm của mình.

'Phát ốm' với cuộc sống bận rộn, như 'chạy đua' ở phương Tây, vợ chồng Leander Nardin quyết định phải làm một điều gì đó để có thêm nhiều thời gian hơn bên con, giáo dục và chỉ cho con về vẻ đẹp, sự phong phú của thế giới. Họ đã bán tất cả những gì mình có tại Áo, mua một chiếc xe tải và bắt đầu lên đường.

Mặc dù ý tưởng nghe rất lãng mạn, họ đã gặp nhiều vấn đề trong cuộc hành trình, bao gồm cả việc phải tự sửa chữa khi chiếc xe bị hỏng.

Theo Leander Nardin, điều kể trên có nghĩa là chuyến du lịch trải nghiệm của họ không chỉ toàn niềm vui mà có những lúc cáu giận, kiệt sức... Tuy vậy, phần thưởng mà họ cảm thấy mình xứng đáng nhận được là những vùng đất đã đặt chân tới và những con người họ gặp.

Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình ba người này đã rong ruổi cùng nhau suốt 2 năm, đi qua 24 quốc gia và trên đường tới Australia.

Những bức ảnh trong bài viết này được chụp lại trong năm đầu tiên khi họ đi từ Áo tới Vladivostok.

Cậu bé 4 tuổi đã học được nhiều kỹ năng từ chính trải nghiệm của mình. 

Sau khi xử lý sự cố bị vỡ hộp số, cả gia đình đã băng qua 'con đường tơ lụa' ở Uzbekistan và chinh phục đỉnh núi Tajikistan.

Họ dừng chân bên một hồ nước tuyệt đẹp, cắm trại và nghỉ ngơi trong vài ngày. 

Lái xe lên ngọn núi Hindu Kush, cao trên 7.000m so với mực nước biển, ở biên giới Afghanistan, là một trải nghiệm không phải ai cũng có.

Và đây là một kỷ lục lớn đầu tiên mà gia đình ba người đã xác lập trong chuyến đi của mình. Con đường cao tốc Pamir Highway đã trở thành nơi khám phá của dân du lịch mạo hiểm.

Những khuôn mặt thiếu oxy khi ở trên núi cao vẫn nở nụ cười rạng rỡ bởi thành tựu đạt được.

Cưỡi ngựa ở Kyrgyzstan, giữa bốn bề hoa cỏ tươi xanh.

Cậu bé 4 tuổi với dáng đứng chụp ảnh của người chinh phục thiên nhiên.

Leander Nadin nói rằng chẳng có gì tuyệt vời hơn khi đốt lửa trại dưới bầu trời đêm đầy sao.

Đánh giá phiên bản mới