Thứ ba, 29/12/2015, 10:34 (GMT+7)

Ultrabook nặng 1,45 kg, màu hồng như iPhone 6S

Asus ZenBook UX303UA là laptop đầu tiên trên thị trường Việt Nam trang bị chip xử lý nền tảng Intel Skylake mới nhất đi kèm là thời lượng pin 7 tiếng.

Laptop mới của Asus tiếp tục sử dụng họa tiết vân tròn đồng tâm làm điểm nhấn trong thiết kế cùng màu sắc Rose Gold tương tự như cách gọi của Apple trên iPhone 6s.

Khi nhìn thực tế, màu vàng hồng của ZenBook UX303UA có sắc độ đậm hơn một chút so với iPhone 6s. Các mẫu laptop trước nếu có lựa chọn màu hồng cũng đều đậm hơn khá nhiều. 

Máy có màn hình 13,3 inch nhưng cân nặng chỉ 1,45 kg và độ mỏng tại điểm mỏng nhất chỉ 3 mm.

Thiết kế của ZenBook UX303UA  với kiểu vuốt mỏng về phía trước đặc trưng. Ở cạnh trái là hai cổng USB và đầu đọc thẻ nhớ. 

Cạnh phải là mini DisplayPort, một cổng USB 3.0, HDMI 1.4 và giắc cắm tai nghe. Kết nối Wi-Fi sử dụng chuẩn ac mới nhất và camera trước hỗ trợ quay độ phân giải HD. Trong hộp đựng máy có đi kèm đầu chuyển ra cổng VGA và LAN. 

Các khe tản nhiệt được đưa vào hộc nằm dưới bản lề. Các thế hệ ultrabook gần đây đều thiết kế dùng chip tiết kiệm năng lượng nên lượng nhiệt tỏa ra ít hơn hẳn so với các model thông thường. 

Máy trang bị touchpad liền mạch cùng phần chiếu nghỉ tay sử dụng chất liệu nhôm nhám. 

Bàn phím kiểu chiclet, kích thước tiêu chuẩn và có đèn nền hỗ trợ khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. 

Màn hình 13,3 inch của ZenBook UX303UA có độ phân giải chuẩn Full HD và tấm nền IPS cho độ sáng tối đa 300 cd/m2, tỷ lệ tương phản cao 770:1. Máy cũng đem đến dải màu rộng 72% NTSC và công nghệ Asus Splendid cho phép chỉnh gam màu sắc để tối ưu khả năng hiển thị trên thiết bị. Asus cũng chọn sử dụng màn hình có công nghệ chống lóa cho model này. 

ZenBook UX303UA cũng là model đầu tiên trên thị trường Việt Nam trang bị chip xử lý nền tảng Intel Skylake mới nhất. Máy sử dụng chip Intel Core i5-6200U, bộ nhớ RAM 4 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 5200 và ổ SSD dung lượng 128 GB. Giá bán tham khảo của máy là 19,9 triệu đồng. 

VnExpress

Đánh giá phiên bản mới