Thứ hai, 30/4/2018, 09:31 (GMT+7)

Top mẫu xe sang an toàn năm 2018

Volvo, Mercedes, Audi và Lexus có các mẫu xe được đánh giá cao về độ an toàn bởi các cơ quan tại Mỹ.

Audi A3 trang bị tiêu chuẩn tính năng an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động ở tốc độ chậm cùng nhiều tính năng an toàn cao cấp khác.

 

Audi A4 sedan nhận được điểm số cao trong các thử nghiệm va chạm của NHTSA và IIHS. Xe trang bị tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo va chạm, phanh tự động ở tốc độ chậm. Ngoài ra, chủ xe có thể chi thêm tiền để sở hữu một số lựa chọn cao cấp khác như phanh tự động ở tốc độ cao.

 

Genesis G80 nhận được điểm số cao trong các bài thử nghiệm va chạm. Mẫu xe này còn tích hợp nhiều tính năng khác như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động kể cả ở tốc độ cao. Ngoài ra, G80 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường.

 

Genesis G90 là chiếc sedan lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc. Xe nhận được điểm số cao trong những thử nghiệm an toàn của IIHS. Xe trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến, trong đó có hệ thống phanh tự động.

 

Lexus ES 350 là một trong những mẫu xe sang đáng quan tâm trong vô vàn lựa chọn khác. Mẫu sedan của Lexus nhận được điểm số cao trong các bài thử nghiệm đâm va. Những hệ thống an toàn như cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động, cảnh báo chệch làn đều trang bị tiêu chuẩn. 

 

Lexus IS là đối thủ khiến dòng BMW Serie 3 đau đầu, bởi được đánh gía cao về độ an toàn. Hệ thống phanh tự động, cùng các tính năng như cảnh áo va chạm phía trước, cảnh báo đi chệch làn đường kết hợp hỗ trợ giữ làn đều là trang bị tiêu chuẩn, trong khi khách mua BMW phải chi thêm tiền để sở hữu.  

 

Mercedes E-Class sở hữu kiểu dáng tinh tế và được đánh giá cao về khả năng vận hành. Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng sang cỡ trung của hãng xe Đức còn được đánh giá tốt ở các thử nghiệm va chạm. E-Class sở hữu các tính năng như hệ thống phanh tự động, cùng những hệ thống hỗ trợ tránh va chạm. 

 

Volvo V60 là biến thể của S60. Xe trang bị hệ thống phanh tự động ở tốc độ thấp và các hệ thống như cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù.

 

Volvo S60 được đánh giá là dòng xe mang đến trải nghiệm lái tốt hơn so với các sản phẩm đời cũ của hãng xe này. Trong các thử nghiệm về độ an toàn, Volvo S60 đều nhận điểm số cao của 2 tổ chức IIHS và NHTSA tại Mỹ. 

 

Phương Linh

Đánh giá phiên bản mới