Thứ năm, 13/9/2018, 10:21 (GMT+7)

Ảnh chi tiết iPhone XR nhiều màu sắc

iPhone giá thấp sở hữu 6 lựa chọn màu với giá từ 749 USD.

Là sản phẩm ra mắt cuối cùng trong sự kiện diễn ra sáng 13/9 nhưng iPhone XR có thể coi là model đáng chú ý nhất của Apple.

Thay đổi đáng kể nhất là việc máy sử dụng màn hình LCD thay vì Oled như iPhone X giúp giảm giá đáng kể, từ 999 USD xuống 749 USD.

Máy có tiêu chuẩn chống nước IP67 thay vì IP68 của bộ đôi iPhone XS và XS Max.

iPhone XR vẫn sử dụng kiểu thiết kế tai thỏ nhưng viền dày hơn một chút so với iPhone XS.

iPhone Xr có thể coi là bản nâng cấp của iPhone 8 năm ngoái. Với mức giá tương đương, người dùng có một màn hình lớn hơn 6,1 inch, độ phân giải 1.792 x 828 pixel (chuẩn Liquid Retina), kích thước tổng thể bằng iPhone 8 Plus nhưng màn hình lớn hơn (model cũ là 5,5 inch). 

Máy có 6 màu gồm trắng, đen, đỏ, xanh, cam san hô và vàng.

Máy có nhận dạng khuôn mặt Face ID và sử dụng hoàn toàn bằng thao tác vuốt, không có phím Home vật lý. Tuy nhiên, sản phẩm này không còn trang bị cảm ứng lực 3D Touch như hai model đắt tiền hơn.

Máy sở hữu thiết kế hai mặt kính với khung nhôm series 7000 (hai model cao cấp hơn dùng thép).

Vị trí khay SIM được thiết kế mới.

Ngoài màn hình LCD, iPhone Xr cũng thua kém hai model cao cấp hơn ở việc chỉ có camera đơn. Tuy chỉ sở hữu một cảm biến 12 megapixel, f/1.8 nhưng máy vẫn có thể chụp xóa phông thông qua xử lý phần mềm. Camera TrueDepth phía trước có độ phân giải 7 megapixel, f/2.2 và cũng hỗ trợ chụp ảnh Potrait - chân dung xoá phông. Ảnh chụp bởi cả hai camera đều cho phép tuỳ chỉnh mức độ xoá phông.

Người dùng có thể tùy chọn ba phiên bản bộ nhớ là 64GB, 128GB, 256GB.

iPhone Xr sẽ hỗ trợ hai SIM. Với phiên bản quốc tế, máy sẽ có một sim vật lý thông thường và một eSIM. Phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc sẽ có hai SIM vật lý.

Ưu điểm lớn nhất của iPhone XR là về thời lượng pin. Theo Apple, máy có thể sử dụng lâu hơn iPhone 8 Plus tới 90 phút. Sản phẩm có giá khởi điểm 749 USD tại thị trường Mỹ, bắt đầu cho đặt hàng từ 19/10 và giao hàng từ 26/10.

Thế Ngọc

Đánh giá phiên bản mới