Thứ năm, 10/1/2019, 00:03 (GMT+7)

Tiệc cưới ở TP HCM tái hiện tuyệt tác điện ảnh 'Avatar'

Bộ phim từng đạt 2 giải Quả cầu vàng và 3 giải Oscar trở thành niềm cảm hứng chính cho uyên ương trang trí tiệc cưới.

Cô dâu Phương Ong và chú rể Trà Nguyễn đều làm về kỹ xảo điện ảnh và có niềm đam mê đặc biệt với cánh rừng Pandora trong bộ phim kinh điển Avatar. Ảnh: Khoi Le Studio

Theo uyên ương, cảnh tượng cánh rừng Pandora về đêm tưởng chừng có vẻ tĩnh mịch nhưng thực tế khung cảnh vẫn sống động nhờ sự góp mặt của những sinh vật có thể phát ra ánh sáng trong bóng tối. Hình ảnh này in đậm trong tâm trí của Trà Nguyễn - Phương Ong đến mức uyên ương đã tái hiện toàn bộ không gian thần tiên này vào tiệc cưới. 

Ngoài cảm hứng từ bộ phim Avatar, ý tưởng về một không gian tiệc tối cùng ánh sáng huyền ảo còn đến từ lần chạm mặt đầu tiên của cả hai ở Hội An. Hình ảnh nơi phố Hội về đêm mông lung, huyền ảo với những chiếc đèn lồng đỏ trên từng ngôi nhà, con phố và dòng sông Hoài thơ mộng đã gắn kết hai tâm hồn đồng điệu. Vì lẽ đó, Trà Nguyễn - Phương Ong rất thích ý tưởng trang trí cưới liên quan đến ánh sáng và sơn dạ quang. 

Khi trình bày ý tưởng với wedding planner, uyên ương lo lắng vì không rõ ekip có thể biến không gian thần tiên trong tưởng tượng của cả hai trở thành sự thật. 

Đối với ekip, từ khi nhận được đề tài, cả đội đều đánh giá đây là 'ca khó' vì vật liệu sử dụng, tông màu đều hiếm gặp ở Việt Nam. 'Chúng tôi mất 2 tháng để nghiên cứu, làm mẫu thử các loại vật liệu khác nhau để tạo ra địa y, đá phát sáng, dây phát sáng, thùng tiền mừng, sơn dạ quang... sao cho nổi bật được concept Avatar', đại diện ekip cho hay.  

Khi nhận được cái gật đầu của cô dâu, chú rể, ekip bắt tay vào việc sản xuất vật liệu trong vòng 1 tháng. 

Tông màu chính của hôn lễ là xanh navy, tím, hồng được thể hiện qua các chi tiết trang trí, loài hoa có phom dáng và tông màu lạ.

Lối đi dẫn vào lễ đường khiến 250 khách mời như lạc bước vào xứ sở thần tiên của tộc người Na'vi. 

Những hòn đảo 'bay' lơ lửng trên không trung, cây thần với những sợi dây dài xuất hiện trong phim đều được tái hiện ở không gian tiệc cưới. Bục đặt bánh cưới và ly rượu đều được trang trí như những phiến đá thật. 

Cận cảnh những khối đá được làm từ chất liệu giấy mỹ thuật, được sơn phủ tạo khối khiến nhiều người lầm tưởng là đá thật. 

Trong phòng tiệc, uyên ương chọn bàn tròn và ghế banquet bọc nơ màu xanh navy, gợi nét lôi cuốn, huyền ảo. 

Ở xung quanh căn phòng là giấy dán tường mô phỏng bầu trời sao, đem lại ấn tượng thị giác mạnh mẽ tới khách mời.  

Cận kề hôn lễ, uyên ương vẫn bận rộn với công việc cá nhân nên phải chia nhỏ thời gian để lo thiết kế logo, chọn trang phục, hoàn thiện thiệp cưới. Ngày 15/12/2018, uyên ương đã nên duyên vợ chồng trước sự chúc phúc của người thân, bạn bè, đồng nghiệp tại TP HCM. Ảnh: Khoi Le Studio 

Hằng Trần 
Photo & Decor: Je t'aime Art Wedding & Event Designer

Đánh giá phiên bản mới