Thứ tư, 23/1/2019, 00:03 (GMT+7)

Ảnh cưới cổ trang lấy cảm hứng từ phim 'Tam sinh tam thế'

Uyên ương dành khoảng 2 tuần để lên ý tưởng và tìm kiếm trang phục tái hiện câu chuyện tình yêu.

Cặp nhân vật chính của bộ ảnh là Chu Minh Chính và Vũ Thị Thu Trang, đến từ Hà Nội. Uyên ương thực hiện bộ hình cưới trong vòng 1 ngày tại công viên Yên Sở, cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội. 

Ý tưởng chụp hình của uyên ương là tái hiện bối cảnh từ quá khứ tới hiện đại thông qua trang phục cổ trang, áo dài theo phong cách Hà Thành xưa và soiree, vest cưới. 

Chia sẻ về việc lựa chọn đồ cổ trang Trung Quốc cho ảnh cưới, cô dâu cho hay: 'Cách đây chừng một năm, chúng tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc với văn hóa truyền thống của các nước châu Á. Điều này được thể hiện qua cách cư xử, cách thưởng thức âm nhạc, hội họa và trang phục của người xưa. Nghệ thuật xưa khiến người thưởng thức cảm nhận được sự thuần tịnh, thanh lọc. Ngay cả khi mặc trang phục cổ trang cũng vậy, tôi có cảm giác mọi hành động trở nên mực thước, dáng đi, dáng đứng cũng trở nên nhẹ nhàng, ý nhị'.    

Từ lúc lên ý tưởng cho tới khi chụp hình, Minh Chính và Thu Trang chỉ có khoảng 2 tuần. Do vậy, uyên ương khuyên các cặp sắp cưới nên lên ý tưởng, chuẩn bị xong phục trang, phụ kiện rồi mới liên hệ chụp để có sự thoải mái về mặt thời gian. 

Thu Trang đã thuê đồ cổ trang cho nam và nữ lấy cảm hứng từ trang phục trong phim Tam sinh tam thế, bởi cô thích phong cách nhẹ nhàng, thanh nhã của trang phục này và chúng thể hiện được nét văn hóa Á đông. Bộ đồ được Trang thuê với giá gần 900.000 đồng/ngày, còn các phụ kiện ô, sáo, giày dép và tóc giả của nam giới được thuê với giá khoảng 500.000 đồng/ngày tại Hà Nội. Về trang sức, cô dâu tự tay thực hiện khuyên tai, trâm cài thời nhà Minh - Trung Quốc trong vòng 5 ngày.

Uyên ương biết nhau thông qua người chị họ của Chính khi Trang học năm nhất đại học. Do thời điểm ấy, Chính đang làm việc ở TP HCM nên cả hai chưa có dịp gặp gỡ trực tiếp mà chủ yếu liên lạc qua điện thoại. 

Khi Chính ngỏ lời yêu, Trang chưa đồng ý vì cảm thấy chưa sẵn sàng cho một mối tình. Sau đó, Chính đã nói rằng sẽ đợi tới khi Trang đi lấy chồng. 

Đối với Trang, Chính là người đàn ông nhẫn nại, chân thành và quyết đoán. Và chính sự kiên nhẫn của anh đã khiến Trang cảm động và quyết định thành đôi với Chính.

Khi được hỏi về kỉ niệm đẹp lúc yêu nhau, Trang nhắc về thời khi cô còn là sinh viên và thường nhận đi dạy thêm. 'Anh ấy luôn là người đưa đón tôi dù chỗ tôi dạy học cách nhà anh khoảng 15 km. Một hôm chở tôi về giữa tiết trời đông lạnh, anh bỗng đặt tay tôi vào túi áo khoác và nói: 'Để đây cho ấm này'. Đó là lần đầu chúng tôi cầm tay nhau', Trang kể. 

Trong 3 năm tìm hiểu đối phương, cả hai từng có cuộc chiến tranh lạnh kéo dài một tháng. Sau đó, uyên ương rút kinh nghiệm cần chủ động nói chuyện với nhau để hiểu nhau hơn, chứ chỉ im lặng thì sẽ dễ trách móc người kia. 

Vào ngày 31/12/2018, Chính nói rằng có điều bí mật muốn dành cho Trang và đón cô đi dạo ở Hồ Tây. Trong không khí rộn ràng của ngày cuối năm, anh quay sang nói với Trang rằng muốn lấy cô làm vợ.

Sau Tết Nguyên đán 2019, uyên ương sẽ tổ chức đám cưới và dự định trăng mật ở Đài Loan. 

Hằng Trần
Ảnh: Diamond Duy

Đánh giá phiên bản mới