Thứ sáu, 2/11/2018, 14:22 (GMT+7)

Váy cưới của Đường Yên được làm thủ công trong hơn 5.000 giờ

Chiếc váy chủ đạo của nhà mốt Mikael D có dáng xòe công chúa và tay bồng cổ điển.

Ngày 28/10, Đường Yên và La Tấn đã tổ chức hôn lễ tại cung điện Belvedere, Vienna, Áo. Trong ngày trọng đại, người hâm mộ không khỏi choáng ngợp trước độ cầu kỳ, lộng lẫy của từng bộ váy mà cô diện. 

Váy cưới chính của cô đến từ nhà mốt Mikael D. Mẫu váy này mang tên Tiffany với thiết kế xòe phồng công chúa và tay bồng cổ điển. Theo Sina, mẫu váy này tốn đến 5.600 giờ (tương đương 6 tháng) để thực hiện. 

Thân váy được đính kết 1.206 bông hồng thêu ren, xuất phát từ ngày sinh nhật 12/6 của cô dâu. Từng chi tiết ren trên thân váy đều được thêu tay, đính kết tỉ mẩn.

Đuôi váy xòe dài đến 3,99m, giúp cô dâu trở thành 'tâm điểm' trong hôn lễ. 

Voan chùm đầu đi cùng bộ váy được đính kết hơn 100.000 hạt cườm để tạo độ lấp lánh và bắt sáng.

Váy có thiết kế cổ vuông, gợi sự liên tưởng đến trang phục của các nàng công chúa châu Âu trong truyện cổ tích. 

Minh tinh Trung Quốc chọn mẫu giày kim sa, ánh bạc lấp lánh của nhà mốt Roger Vivier để kết hợp cùng váy xòe bồng công chúa.

Sau khi kết thúc nghi lễ chính, Đường Yên diện váy có nhiều tầng bèo nhún từ lụa trơn được thiết kế bởi nhà mốt Chloé. 

Cô chọn mẫu váy từ bộ sưu tập sẵn có của nhà mốt, tuy nhiên người đẹp đã yêu cầu đính kết thêm hạt cườm, hoa văn thêu thủ công bằng tay. Nhà mốt đã tốn đến 1.250 giờ để điều chỉnh thiết kế theo ý của nữ diễn viên. 

Trước ngày diễn ra hôn lễ, cặp Đường Yên - La Tấn đã tổ chức tiệc riêng tư cùng người thân. Tối đó, mẫu váy mà cô diện cũng là một thiết kế của Chloé. 

Mặc dù nhìn đơn giản nhưng mẫu váy này cũng tiêu tốn đến hơn 650 giờ lao động của nhà mốt để chỉnh sửa thiết kế gốc bằng cách gắn thêm hạt cườm. 

Trước đó, trong bộ ảnh cưới với La Tấn, Đường Yên đã diện váy cúp ngực đến từ thương hiệu Viktor & Rolf. Trang phục của cô không có họa tiết trang trí nhưng được chú trọng về mặt thiết kế với vạt váy xòe rộng. 

Đường Yên còn diện thêm thiết kế bồng xòe của Vera Wang trong bộ hình cưới với La Tấn. Mẫu váy cúp ngực đem đến nét trẻ trung, nữ tính cho ngôi sao 35 tuổi. 

Không chỉ diện Âu phục trong ảnh cưới, hai vợ chồng còn diện áo dài truyền thống Trung Quốc đến từ nhà mốt Quách Bồi. Những chi tiết ở áo dài của Đường Yên được lấy cảm hứng từ các đường viền trong kiến trúc cổ của Trung Quốc, thêm yếu tố lãng mạn của Pháp như cánh hồ điệp từ trang phục cổ điển thế kỷ 19. Trang phục của cô được thêu bằng chỉ vàng mỏng manh và mất đến 4.506 giờ (tương đương 190 ngày) để hoàn thành. Hai bên tay áo thêu hình phượng hoàng, phần thân trên của áo được thiết kế theo mẫu trang phục cuối triều đại nhà Mãn Thanh và có sự chỉnh sửa ở phần vai. 

Trong khi đó, trường sam của La Tấn được thêu cặp rồng vàng, có họa tiết mây trời, nước non và vách đá được thêu hoàn toàn bằng chỉ vàng. Chiếc áo của anh tốn đến 865 giờ để hoàn thiện. 

Đôi giày lụa đỏ mà Đường Yên chọn để diện cùng áo dài đến từ nhà mốt Roger Vivier. 

Hằng Trần
Ảnh: Sina, Sohu, iFeng

Đánh giá phiên bản mới