Chủ nhật, 25/11/2018, 14:03 (GMT+7)

2 kiểu makeup cưới phong cách Tây 'đẹp mà không bị dừ'

Phong cách makeup sắc nét đòi hỏi một kiểu tóc đơn giản để tân nương không bị cộng thêm tuổi.

1. Makeup tông nude

Một lớp lót ẩm, mịn, mượt là yếu tố then chốt quyết định sự thành công cho bất kỳ phong cách trang điểm nào. Chuyên gia tiến hành làm sạch da mặt tân nương, phủ tinh chất dưỡng và kem lót, giúp làn da căng mướt, giữ được độ ẩm trong mùa khô hanh. 

Theo makeup Thịnh Nguyễn, nỗi lo của cô dâu khi trang điểm phong cách Tây là sợ diện mạo 'dừ' so với tuổi. Nhằm xóa tan nỗi lo này của tân nương, anh chú trọng lớp nền và đánh khối kỹ càng. Gương mặt cô dâu được tán kem nền mỏng nhẹ bằng bông phấn trang điểm chuyên dụng, tôn vinh làn da đẹp của tân nương. Sau đó anh dùng cọ nhỏ phủ kem che khuyết điểm lên những vùng da khiếm khuyết. Kế đến, lớp nền được khóa chặt bởi phấn phủ bột không màu.

Ở phong cách này, nếu bạn đã chọn điểm nhấn là đôi mắt thì má hồng và son cần giảm tông, nên ưu tiên các tông màu nude tự nhiên. Bầu mắt được phủ phấn nâu tạo chiều sâu, màu đỏ rượu được nhấn nhẹ ở đuôi mắt tăng sự cuốn hút. Kế đến, nhũ ánh bạc được thoa ở 1/3 bầu mắt (gần khóe mắt) để tạo độ bắt sáng. Chuyên gia không kẻ mắt nước mà chỉ dùng phấn màu đen nhấn mi trên và dưới, giúp mắt to, tròn. 

2. Makeup tông nude và son đỏ

Các bước trang điểm giống với phong cách makeup đầu tiên nhưng được biến tấu màu môi để diện mạo của tân nương thêm nổi bật. Tông son đỏ đặc biệt phù hợp với cô dâu có nước da trắng hoặc hơi tái, giúp cân bằng màu sắc, khiến làn da trở nên hồng hào hơn. 

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm: Thịnh Nguyễn, người mẫu: Minh Thảo Lê, làm tóc: Ngọc Min, nhiếp ảnh: Du Miên. 

Thịnh Nguyễn cùng các chuyên gia trang điểm khác sẽ giúp cô dâu giải đáp thắc mắc về cách trang điểm cho phù hợp với gương mặt. Mời bạn gửi câu hỏi, ảnh chân dung và số điện thoại liên hệ về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần 

Đánh giá phiên bản mới