Thứ sáu, 10/8/2018, 09:32 (GMT+7)

Triển lãm 'tất cả các đồ vật đều nóng chảy' ở Hàn Quốc

Các mô hình trứng ốp la, dép... chảy nhựa khiến du khách thích thú.

Daegu ở phía Bắc tỉnh Gyeongsang là một trong những thành phố nóng nhất vào mùa hè của Hàn Quốc. Nhiệt độ ở đây có thể lên đến hơn 40 độ C vào tầm cuối tháng 7, thường xuyên duy trì mức trên 30 độ C cho đến hết tháng 8. Chính vì vậy mà thành phố này còn có nickname là Daefrica - cụm từ kết hợp giữa Daegu và Africa (châu lục nóng nhất trên trái đất).

Daefrica cũng là tên gọi của triển lãm nghệ thuật bắt đầu từ năm ngoái, nhằm báo hiệu mùa hè đã đến. Nó có quy mô nhỏ với câu slogan: "Welcome to Daefrica" (Chào mừng đến Daefrica) cùng các mô hình đồ vật bị nóng chảy do ánh mặt trời được dựng ngay trạm tàu điện Banwoldang (exit 18). Nơi đây trở thành điểm chụp ảnh check-in yêu thích của du khách.

Ở Hàn Quốc, nắng nóng thường gắn với hình ảnh trứng ốp la, khởi đầu từ series phim truyền hình đình đám xứ kim chi Reply 1994 chiếu năm 2013. Trong phim có cảnh thử nghiệm rán trứng sống dưới ánh mặt trời vào mùa hè khiến người xem thích thú. Chính vì vậy mà mô hình trứng ốp la bằng nhựa thu hút sự chú ý của người qua lại. Bên cạnh đó, dép chảy nhựa dính xuống đường hay cọc tiêu phân làn giao thông cũng bị chảy xiêu vẹo dưới nhiệt độ cao được làm như thật nhằm thể hiện mức độ nóng ở Daegu. 

Kể cả ghế ngồi nghỉ ngoài trời cũng được thiết kế hình quả trứng. 

Để tránh nóng, bố mẹ thường tranh thủ đưa con đi chụp hình vào buổi sáng. Chiếc dép, chảo trứng to hơn một đứa trẻ khiến chúng thích thú. 

Buổi trưa là thời điểm nóng nhất trong ngày. Hầu hết mọi người đều di chuyển nhanh để tránh nắng. Dù vậy, các mô hình ngộ nghĩnh này vẫn đủ sức níu chân những bạn trẻ khoái chụp ảnh.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, trước khi tiết trời trở nên mát mẻ vào đầu thu (tháng 9). Tuy nhiên thời gian gần đây, một số người địa phương bắt đầu thấy phiền phức do hình ảnh này ngày càng tạo cảm giác nóng hơn và yêu cầu phải dỡ bỏ.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới