Thứ ba, 16/10/2018, 11:02 (GMT+7)

'Sống ảo' trong vườn cổ tích đẹp như mơ ở Nhật Bản

Khung cảnh lãng mạn vào mùa thu ở Tove Jansson khiến du khách xiêu lòng.

Công viên trẻ em Tove Jansson Akebono ở tỉnh Saitama, cách Tokyo tầm 40 km được xây theo kiểu các ngôi nhà trong truyện cổ tích Bắc Âu, tọa lạc giữa rừng cây lá đỏ lãng mạn vào mùa thu là điểm đến lý tưởng dành cho các gia đình. Đồng thời cũng là điểm chụp ảnh sống ảo mê ly.

Cả khu vực không quá rộng, bao gồm 4 tòa nhà chính xen kẽ giữa những hàng cây và con kênh nhỏ. Nó được đặt theo tên của người đưa ra ý tưởng này - Tove Jansson. Chỉ mất tầm 15 - 20 phút đi bộ từ ga Motokaji nên cũng khá tiện khi di chuyển từ Tokyo đến công viên bằng tàu.

Mùa thu là mùa đẹp nhất ở đây, khi lá bắt đầu chuyển vàng, đỏ dưới ánh nắng rực rỡ. Tầm khoảng đầu tháng 11 là thời điểm hoàn hảo để ngắm cảnh, chụp ảnh ở Tove Jansson. Khí trời mát mẻ nên nhiều gia đình tranh thủ đưa nhau đi dạo mát quanh triền dốc thoai thoải. 

Trong đó, nổi bật nhất là ngôi nhà nấm kỳ quái được thiết kế khó hiểu. Cầu thang bên trong vòng vèo tạo cho du khách có cảm giác như đang ở trong một bộ phim ma thuật, khiến các em nhỏ thích thú. 

Tiệm cà phê Puisto vừa mới mở cửa hồi tháng 6 năm nay, xây theo kiểu Bắc Âu có 2 khu, khu ngoài trời cho khách thích ngắm cảnh thiên nhiên, còn khu trong nhà được lót gỗ cho những ai muốn tận hưởng không gian ấm áp.

Bên trong Puisto cũng chia làm 2 phần. Lầu trệt ngồi trên những chiếc ghế gỗ dài, còn những chỗ khác tỏa ra khắp nơi, bạn phải bước lên cầu thang xây lộn xộn, khá thú vị. Bánh chocolate và nước trái cây là hai món được ưa thích nhất tại đây. 

Ngoài ra, các gia đình hoặc nhóm bạn cũng có thể mang thức ăn, giấy bạc đến picnic ngay trong khuôn viên công viên mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào, chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ. Công viên mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều, đóng cửa vào thứ 2 hằng tuần và các ngày lễ trong năm. Vì thế du khách hãy kiểm tra lịch trước khi đến. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới