Thứ tư, 27/9/2017, 09:12 (GMT+7)

'Sống ảo' ở quán cà phê xanh biển Bangkok, Thái Lan

Du khách bị thu hút bởi quán cà phê có màu xanh mát mắt, nổi bật giữa thời tiết oi bức của Bangkok.

Nằm khiêm tốn bên bờ sông Chao Phraya, cách các điểm tham quan nổi tiếng như The Grand Palace, Wat Pho... khoảng 10-15 phút đi bộ, bề ngoài của tiệm cà phê có cái tên đáng yêu "Blue Whale" trông cũ kỹ nhưng lại gây ấn tượng bởi màu xanh nước biển đặc trưng.

Căn nhà ba tầng nhỏ nhắn, trang trí đơn giản với tông màu xanh làm chủ đạo. Lầu 3 thiết kế không gian mở, mái che di động phủ trên trần kính trong suốt để đón ánh nắng vào những ngày trời dịu mát.

Không gian bên trong ở tầng 2 hơi chật, cầu thang hẹp, nhờ ban công hướng đường phố mà quán không ngột ngạt. Bên ngoài đặt vài chậu hoa đậu biếc nhỏ màu xanh trên chiếc bàn dài sát ban công. Nếu không ngại nóng, ngồi vị trí này khách vừa thưởng thức đồ uống, vừa có thể ngắm phố xá.

Món "đinh" của quán là latte đậu biếc (butterfly pea latte), khá lạ. Tuy nhiên thưởng thức món này giống như đang uống vani quế vì mùi đậu biếc đã bị hương thơm của thanh quế kèm theo trong ly nước lấn át hết. Một ly latte đậu biếc đá có giá 120 baht (khoảng 78.000 đồng)

Latte đậu biếc nóng cũng khá hút khách dù hương vị không có gì đặc biệt hơn so với những loại thức uống khác. Cách trình bày đẹp mắt, khéo léo của người pha chế khiến khách hàng không khỏi bị cám dỗ. Latte đậu biếc nóng có giá 90 baht (khoảng 59.000 đồng)

Đa số đồ uống ở Blue Whale có màu xanh nước biển mát mắt. Không ít khách thú nhận, họ ghé quán chỉ vì muốn có những shot hình ảo diệu dù chất lượng nước uống chỉ ở mức bình thường. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi bước vào quán, bàn nào cũng gọi ít nhất một ly latte đậu biếc.

Bánh mì đen nướng ăn kèm với kem vani cũng là món đặc trưng của tiệm. Nếu là tín đồ trà sữa, khách có thể yêu cầu thay kem vani bằng kem trà sữa Thái, ăn sẽ đỡ ngấy hơn. Khi kem tan gần hết, món ăn này tương tự như bánh mì chấm sữa của Việt Nam. Một phần có giá 180 baht (khoảng 117.000 đồng)

Nhiều thức uống từ chocolate, cà phê, trà sữa Thái đầu tư phần "nhìn", níu chân khách du lịch.

Tiệm còn phục vụ đồ ăn Tây và châu Á như cơm chiên trứng với nước chấm ớt tỏi, cơm cá hồi xông khói, burger bánh mì đen, nui sốt cà chua tôm... 

Địa chỉ: Blue Whale Maharaj (Wat Pho)
392/37 Maha Rat Rd Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Bangkok, Thailand (Gần trạm tàu điện Hua Lamphong)
Giờ mở cửa: 10h - 20h các ngày trong tuần, trừ thứ 5. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới