Thứ tư, 13/4/2016, 08:47 (GMT+7)

Rong chơi và ăn nho ngay tại vườn ở Ninh Thuận

Khí hậu nắng nóng quanh năm khô hạn là điều kiện thuận lợi để trồng nho. Nhờ đó, khi đến Ninh Thuận, du khách thoải mái thư giãn và thưởng thức những trái nho ngọt mát.

Nho Phan Rang (Ninh Thuận) từ lâu đã nổi tiếng khắp Việt Nam, được trồng dọc hai bên đường từ biển Ninh Chữ đến vịnh Vĩnh Hy. Nho được trồng quanh năm, mỗi năm có 3 vụ.

Nho ở đây được trồng theo lối mắc trên giàn. Khi hết một vụ, người nông dân lại tỉa lá, chăm bón để cho vụ sau. Tùy thuộc vào thời gian trồng và thu hoạch của từng nhà, nên sẽ có nho thu hoạch quanh năm.

Nho Ninh Thuận có đặc điểm ngọt dịu, đôi lúc có vị chua dịu. Không to như các loại nho nhập khẩu những khi đã ăn thử là lại muốn ăn nữa, khó thể kiềm lòng. 

Nho ở Ninh Thận thường có ba loại: nho xanh, nho đỏ và nho đen, trong đó nho đen chủ yếu làm rượu, hai loại còn lại được bán rộng rãi. 

Những chùm nho đỏ trĩu quả sắp đến mùa thu hoạch.

 Khi các bạn mua, người dân mới bắt đầu hái quả, nên bảo đảm tươi ngon. Giá nho mua tại vườn khoảng 30.000 đồng/kg với nho đỏ và 80.000 đồng/kg với nho xanh. Ngoài ra còn có rượu nho, mật nho có thể mua về làm quà.

Khác với nắng gió bên ngoài, trong vườn luôn mát rượi khiến nhiều du khách cảm thấy vô cùng thích thú.

Người dân rất thân thiện, các bạn có thể vào chụp ảnh trong các vườn nho này thoải mái. Các bạn nhớ xin phép chủ vườn trước khi vào tham quan.

Tuấn Đào

Đánh giá phiên bản mới