Thứ hai, 5/2/2018, 09:02 (GMT+7)

Phố bích hoạ Phùng Hưng - điểm hẹn mới cho dịp Tết ở thủ đô

Những hình ảnh gắn liền với người dân thủ đô được tái hiện trên 17 vòm cầu thuộc phố Phùng Hưng (Hà Nội).

Phố bích hoạ Phùng Hưng vừa được khai trương tại Hà Nội trở thành đoạn phố đi bộ mới, đang thu hút người dân thủ đô tới chụp hình lưu niệm trong những ngày giáp Tết. Đoạn phố Phùng Hưng trong - theo cách gọi của người dân thủ đô - sẽ nối liền với khu vực chợ hoa Hàng Lược - trở thành đoạn phố đi bộ chính thức từ đầu tháng 2.

Đây là tác phẩm của các nghệ sĩ Hàn Quốc thực hiện trong gần 3 tháng và mở cửa đón khách từ 2/2, bao gồm 17 tác phẩm tranh, trên tổng số 127 vòm cầu. 

Đoạn đường này vốn được xây từ thời Pháp, dành cho xe lửa chạy phía trên. Mới đây, ý tưởng trang trí vòm cầu phía dưới đã được các nghệ sĩ Việt - Hàn thực hiện - nhằm tái hiện cuộc sống của người dân thủ đô trong nhiều thập kỷ qua.

Mỗi bức tranh mang một thông điệp khác nhau, từ truyền thống tới hiện đại, nhưng xuyên suốt là những hình ảnh gắn liền với Hà Nội như gánh hàng rong, phố xá, chợ Đồng Xuân, khu phố cổ, ông đồ cho chữ ngày Tết...

Tác phẩm tàu điện leng keng gợi nhắc cho những người dân Hà Nội về "một thời đạn bom - một thời hoà bình", rất được khách tham quan yêu thích.

Tuy mới mở cửa được vài ngày nhưng phố đi bộ Phùng Hưng đã trở thành điểm check in siêu hot ở thủ đô những ngày giáp Tết.

Một số bức tranh thể hiện màu đen trắng, mô phỏng lại cảnh đường phố Hà Nội những năm đầu thế kỷ.

Xu hướng chụp ảnh vui nhộn kiểu 3D cũng được rất đông bạn trẻ hưởng ứng.

Phố bích hoạ mở cửa tự do, bạn chỉ cần lưu ý về điểm đỗ xe gần nhất. Trong những ngày giáp Tết, con phố sẽ trở nên đông vui hơn khi nối liền với chợ hoa Hàng Lược.

Ảnh: Học viện Nhiếp ảnh Ánh sáng

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới