Thứ sáu, 31/7/2015, 11:05 (GMT+7)

Những hình ảnh chân thực về cuộc sống ở Triều Tiên

Triều Tiên vốn được coi là “mảnh đất khác biệt với phần còn lại của thế giới”, rất mộc mạc, yên bình dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Singapore - Aram Pan.

Bên trong cabin chiếc Ilyushin il-18 đơn sơ của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên, Air Koryo. Các loại máy bay như Ilyushin tuy đã rất cũ nhưng vẫn là phương tiện được sử dụng nhiều ở Triều Tiên.

 

Ngọn núi Paektu nổi tiếng tại quốc gia Bắc Á này. Đây là ngọn núi lửa không hoạt động cao nhất tại Triều Tiên. Chủ tịch Kim Jong-un từng chụp những bức ảnh trên đỉnh Paektu vào tháng 4 vừa qua.

Quân nhân Triều Tiên thích thú với chiếc iPhone. Đây là lần đầu tiên họ tận mục sở thị một chiếc điện thoại thông minh. Mỗi lần nhiếp ảnh gia Aram Pan chỉ cho một vài tính năng của iPhone là mỗi lần những người đứng xung quanh ồ lên kinh ngạc. Đây là những quân nhân đóng tại khu DMZ ngăn cách giữa hai miền của bán đảo Triều Tiên.

Trên đường đưa các du khách ra khỏi DMZ, một quân nhân không rời mắt khỏi chiếc điện thoại của Aram Pan.

Tác giả bộ ảnh (thứ 2, từ trái sang) dự một đám cưới của người địa phương. Rất hiếm người nước ngoài được dự những đám cưới truyền thống như vậy.

Ga điện ngầm nổi tiếng Pyongyang. Đây là nơi xuất hiện trên các tấm bưu thiếp thường xuyên nhất của Triều Tiên.

Với cậu bé này, phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời là khi cậu nhận được những quyển sách từ Chủ tịch Kim Jong-un. Được tiếp cận với cuộc sống của người địa phương là điều cực kỳ khó khăn. Aram Pan đã sang Triều Tiên 6 lần và mất rất nhiều công sức lấy lòng quan chức địa phương mới được đường đường chính chính gặp gỡ và vào nhà người dân.

Các món ăn châu Âu đã xuất hiện từ khá lâu tại Triều Tiên. Đây là món pizza ở một nhà hàng tại Pyongyang.

Chongun Rock, đây là thung lũng ngăn cách giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Nếu vượt qua thung lũng này, bạn sẽ đến Trung Quốc nhưng không như khu DMZ, chẳng hề có bất cứ lính canh nào án ngữ tại Chongun Rock.

Một cảnh sát giao thông của Triều Tiên trên đường phố có khá nhiều xe hơi. Các loại xe hơi tại đây phần lớn được sản xuất nội địa.

Trang phục truyền thống của phụ nữ Triều Tiên.

Các học sinh vui vẻ học nấu ăn. Tại quốc gia này, giáo dục là miễn phí.

Cho đến nay, người Triều Tiên vẫn rất hiếu kỳ về những người da trắng. Trong ảnh là một người Australia cao 2,06 m. Câu chuyện về anh đã được lan truyền ở quốc gia Bắc Á này. Nhiều người rất thích đến tán ngẫu với nhân vật họ gọi là "khổng lồ" và được anh bế rồi xoay tròn.

Hồng Hải
Ảnh: CNN

Đánh giá phiên bản mới