Thứ tư, 5/12/2018, 15:59 (GMT+7)

Những điều cần chú ý khi mang quà tặng lên máy bay

Không nên gói quà trước khi lên máy bay bởi có thể bạn sẽ phải mở ra khi qua cửa kiểm tra an ninh.

Nếu món quà không chứa những thứ bị cấm theo quy định thì bạn được phép mang chúng lên máy bay mà không phải lo ngại gì. Tuy nhiên, nên tránh gói quà trước bởi khi cho qua máy soi, nhân viên sân bay có quyền bung món đồ đã gói chỉnh chu ra kiểm tra nếu cảm thấy có điều bất ổn. Điều này khá tốn thời gian và rắc rối nhưng hành khách buộc phải tuân theo.

Nếu không có thời gian để gói qua khi đã đến nơi, gợi ý dành cho bạn là dùng túi đựng quà thay thế. Túi bằng nhựa hoặc giấy với hoa văn xinh xắn có thể mua ở nhiều nơi, vừa lịch sự, vừa dễ dàng xếp gọn, không chiếm nhiều diện tích.

Trường hợp quà đã gói rồi thì hãy xếp chúng trong hành lý ký gửi để tránh bị bóc khi qua cửa kiểm soát. Bạn chỉ việc chờ kiểm tra tình trạng hành lý tại quầy check-in, nếu được thông qua thì có thể yên tâm lên máy bay.

Còn nếu mang theo quà tặng quá lớn hoặc nặng thì nhớ cân hành lý trước khi bay ít nhất 3 tiếng đồng hồ để chủ động mua thêm hành lý tại nhà. Bởi nếu bị quá cân tại sân bay, bạn sẽ bị phạt hoặc phải trả chi phí cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 cho một kiện hàng, tùy chặng bay. 

Dù ký gửi hay xách tay thì nên ưu tiên để quà trong chiếc va li bằng nhựa chắc chắn, bởi loại vali này có thể giúp bạn giữ nguyên trạng món quà, không bị bóp méo do chèn ép như va li bằng vải. 

Bọc đồ dễ vỡ, méo như thủy tinh, nhựa cứng... bằng nhiều lớp giấy gói, tận dụng quần áo nhét vào giữa nhằm tiết kiệm diện tích, bên cạnh đó, bạn nên đặt chúng giữa những lớp quần áo để giảm va chạm làm vỡ hay hỏng. 

Quà tặng có giá trị thì nên để trong hành lý xách tay, tránh điều không hay xảy ra. 

Còn nếu bạn không muốn phải mang vác hành lý theo suốt hành trình thì có thể chọn dịch vụ giao hàng tận nơi. 

Thùy Dương
Theo thisisinsider

Đánh giá phiên bản mới