Chủ nhật, 9/11/2014, 01:09 (GMT+7)

Những địa danh nổi tiếng London qua phim Love Actually

Theo chân những nhân vật trong phim, người xem đã được "chở" đi một vòng quanh thủ đô London với nhiều địa danh nổi tiếng.

1. Những cảnh quay đầu tiên của bộ phim nổi tiếng mùa Giáng sinh Love Actually lấy bối cảnh chính là sân bay Heathrow khi trình chiếu cảnh hàng trăm con người vô danh ôm chầm lấy nhau sau một thời gian xa cách. Sân bay cách trung tâm London 27 km về phía Tây, là sân quốc tế lớn nhất ở Anh với lưu lượng trung chuyển khách đông đảo nhất châu Âu.

2. Somerset house là một trong những địa điểm lãng mạn nhất ở London, đặc biệt là vào mùa Giáng sinh. Mùa đông, khoảng sân phía trước được biến thành một sân trượt băng được rất nhiều gia đình và cặp đôi yêu thích. Nơi đây cũng được lựa chọn để quay một số cảnh tình tứ trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Golden Eyes, Sleepy Hollow và đương nhiên là cả Love Actually.

3. Trung tâm mua sắm Whiteley’s Shopping Centre ở Bayswater chỉ mất 10 phút nếu đi từ công viên Hyde Park. Nơi đây luôn tràn ngập hàng hóa và được trang hoàng lộng lẫy vào dịp cuối năm.

4. Nhà thờ Grosvenor Chapel (ở Mayfair, London) được xây dựng từ năm 1730, với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách thiết kế của kiến trúc Anh. Nhân vật Peter và Juliet đã cử hành đám cưới ở đây. Người chồng Daniel bất hạnh cũng tổ chức đám tang và chôn cất người vợ quá cố của mình trong khuôn viên nhà thờ này.

5. Turnham Green, đường Blenheim trở thành ký ức buồn với nhân vật nhà văn Jamie, khi đây chính là nơi anh phát hiện ra mình bị bạn gái cắm sừng với chính người em ruột của anh.

6. Cầu cảng Gabriel’s Wharf nằm ở bờ Nam sông Thames là nơi thực hiện một số cảnh quay giữa cha dượng Daniel và con riêng của vợ - Sam. Tại đây, Daniel đã đưa ra nhiều lời khuyên tình cảm và có ý nghĩa với cậu con trai mới biết yêu của mình.

7. Triển lãm của Mark, nơi làm việc của Harry và tiệc Giáng sinh của công ty Sarah đều được quay tại đường Sutton Clerkenwell.

8. Số 10 phố Downing là cơ quan làm việc của Thủ tướng Anh nhiều năm qua và nhân vật Thủ tướng David trong Love Actually đương nhiên cũng sẽ được "làm việc" ở đây. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, một căn phòng được xây dựng y hệt như nội thất cơ quan chính phủ để phục vụ cho việc quay phim.

9. Cuộc phỏng vấn giữa ca sĩ Billy Mack qua sóng radio được thực hiện tại đài phát thanh Heat Radio (nay là Bauer Media).

10. Tháp Oxo Wharf là nơi nhân vật Mark đã tìm tới sau khi chứng kiến Juliet, người mà anh luôn thầm yêu cưới bạn thân nhất của anh. Đây là một nơi lãng mạn và thoáng đãng dành cho những ai đang có tâm sự.

11. Trung tâm thương mại Selfridges, trên đường Oxford là nơi nhân vật Harry đi mua chiếc dây chuyền sang trọng dành cho cô nhân tình, đồng thời cũng là thư ký của mình.

 

12. Vào cuối bộ phim, vị Thủ tướng đẹp trai David sau khi nhận được tấm thiệp Giáng sinh của người bạn gái Natalie đã quyết định chạy ngay tới nhà cô. Tuy nhiên, anh không biết chính xác ngôi nhà, do đó phải gõ cửa từng nhà để tìm cho ra người thương của mình. Cảnh quay hồi hộp và cảm động này được quay tại đường Poplar Road, Herne Hill.

 

13. Trường Elliot (nay đã đóng cửa) được chọn để quay những cảnh trường học của nhân vật Sam. Trong đó có cảnh cậu bé Sam đánh trống trong ban nhạc mà cô bé cậu đang tương tư là ca sĩ.

14. Vào đêm Giáng sinh, Mark đã đến đứng trước cửa nhà Juliet để bày tỏ tình cảm của mình bằng những dòng chữ viết trên những tấm bảng, trên nền nhạc của bài Silent night khiến cô gái vô cùng xúc động. Dù không thể đến được với nhau nhưng Mark đã nhận được một nụ hôn từ Juliet như một phần thưởng cho việc bày tỏ tình cảm chân thành. Cảnh quay xúc động này được quay tại St Luke’s Mews, Notting Hill.

 

Toàn cảnh các địa điểm quay phim Love Actually ở London, đánh theo số thứ tự trong bài.

SuZi Nguyễn
Ảnh: Buzzfeed

Đánh giá phiên bản mới