Thứ tư, 13/12/2017, 08:58 (GMT+7)

Nhà gương công viên Thống Nhất mở cửa trở lại, gợi bao ký ức tuổi thơ

Nhà gương, hay nhà cười huyền thoại một thời sẽ đón khách trở lại trước dịp Tết Âm lịch năm nay.

Nhà gương trong khuôn viên công viên Thống Nhất (Hà Nội) là một địa điểm gắn bó với người dân thủ đô nhiều năm trước. Sau thời gian dài bị bỏ hoang vì xuống cấp, mới đây, công trình này được tu sửa, khoác lên mình bộ áo mới để đón khách du lịch tới thăm.

Nhà gương được xây dựng vào năm 1979, còn gắn liền với tên gọi nhà cười. Trong ký ức tuổi thơ của các thế hệ 7X và 8X ở Hà Nội, khu nhà này được ví như một "thế giới thần tiên" với các hiệu ứng hình ảnh ngộ nghĩnh, độc đáo mà thời đó không nơi nào có được.

Do đó, thông tin nhà gương mở cửa trở lại đã khiến nhiều người dân thủ đô háo hức, mong chờ ngày được quay về tuổi thơ. Dự kiến, công trình sẽ đón khách du lịch vào tháng 1/2018 và hứa hẹn là điểm vui chơi xuân cho các gia đình Hà Nội.

Với kinh phí 8 tỷ đồng, nhà gương được tân trang, "phù phép" qua bàn tay của các hoạ sĩ, trở nên long lanh và độc đáo hơn cả phiên bản huyền thoại trước đây. Công trình có 8 tấm gương dị dạng được sản xuất tại Tiệp Khắc, từng được coi là đặc trưng của nhà cười.

Sàn nhà được làm mới bằng những miếng gốm nổi đầy màu sắc, với các bức tranh theo chủ đề. 

Mê cung ảo ảnh được tạo bởi 50 tấm gương đặt nối tiếp, mang đến nhiều hình ảnh phản chiếu thú vị khiến bạn lạc đường và hoa mắt.

Lấy chủ đề biển đảo, phía bên ngoài toà nhà là nhiều bức tranh gốm tái hiện khung cảnh đại dương xanh bao la, trong đó có bức tranh 2 con sóng lớn ở Trường Sa.

Nhiều bức tượng từ công trình cũ được đem trở lại đây. Sau gần 40 năm, chúng vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu.

Nhà cười hay nhà gương trong công viên Thống Nhất hứa hẹn là điểm check in hot không chỉ với thế hệ 7X - 8X tìm về tuổi thơ mà còn cho các thế hệ 9X - 10X và các gia đình có con nhỏ.

Hà Nội chi 8 tỷ đồng cải tạo nhà gương trong công viên Thống Nhất
 
 

Hình ảnh nhà gương sẽ đưa vào sử dụng thời gian tới. 

Ảnh: Ngọc Thành
Video: Trần Huấn

Đánh giá phiên bản mới