Thứ hai, 21/8/2017, 08:35 (GMT+7)

Ngôi làng hoa hướng dương đẹp 'rụng tim' ở Hàn Quốc

Năm nay thời tiết không ủng hộ nhưng nhờ không khí trong lành, cảnh sắc nên thơ nên ngôi làng vẫn đón lượng khách lớn.

Cứ đến tháng 8, người dân Hàn Quốc lại đổ xô tới tham quan, ngắm cảnh tại ngôi làng ở huyện Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi - nơi diễn ra lễ hội hoa hướng dương nổi tiếng.

Ngôi làng nhỏ xinh với những bức tường họa, những con đường đi dạo tĩnh mịch và hai bên là những vạt hoa hướng dương, hoa dại mùa hè, hương cỏ nồng nàn như quyến rũ, níu chân du khách.

Rất đông du khách kéo đến lễ hội dù năm nay, thời tiết không ủng hộ. Trong 7 ngày lễ hội từ 12 đến 19/8, một số ngày trời âm u và mưa, cản trở các hoạt động ngoài trời và chụp ảnh nhưng vẫn có nhiều du khách bất chấp thời tiết đến đây.

Ruộng hoa hướng dương ở đây có quy mô không quá lớn nhưng thu hút du khách bởi sự nên thơ của vùng đồng quê, hoa được trồng len lỏi thành từng khóm, quanh những ngôi nhà nhỏ xinh với những bức tranh tường độc đáo.

Dù trời mưa, hoa có phần kém sắc nhưng nhờ không khí trong lành ở Yangpyeong, cộng với cảnh quan non nước hữu tình nên nơi này vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều người, đặc biệt là nhóm gia đình.

Để đến ngôi làng Yangpeong, bạn tới tỉnh Gyeonggi, đi từ ga Wangsimni (đường tàu Gyeong-ui) đến ga Jipyeong, sau đó bắt xe bus 987-5 đến nhà văn hoá thôn Muwang, tổng hành trình khoảng 2 tiếng.

Ruộng hoa hướng dương dài tít tắp, hoà lẫn vào cảnh rừng, cảnh trời.

Hà Nguyên
Ảnh: Blog.lookandwalk

Đánh giá phiên bản mới