Thứ sáu, 9/2/2018, 00:32 (GMT+7)

Mai vàng và áo dài đua nhau khoe sắc ở phố ông Đồ Sài Gòn

Hàng trăm bạn trẻ xúng xính áo dài chụp hình bên những cành mai vàng rực.

Những ngày giáp Tết, đoạn đường trước Nhà văn hóa Thanh Niên (Phạm Ngọc Thạch, quận 1) trở nên rực rỡ nhờ hàng mai vàng trên phố Ông Đồ, thu hút nhiều bạn trẻ đến đây du xuân - Ảnh: Thiết Nguyễn

Dọc vỉa vè dài gần 1 km, kéo dài từ đường Phạm Ngọc Thạch đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, những sạp hàng treo đầy câu đối Tết, thơ và lời chúc đầu xuân bằng thư pháp trên giấy đỏ, gỗ, laminlate, đá… mang lại chút hơi thở của ngày xưa giữa phố xá Sài Gòn xô bồ.

Các ông Đồ còn rất trẻ, phần lớn là sinh viên ngành mỹ thuật có niềm đam mê với thư pháp. Mỗi câu chúc vẽ tay tại chỗ theo ý khách hàng có giá dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng/tờ tùy loại. 

Nhiều bạn trẻ diện áo dài, thích thú lựa thiệp để treo lên cây mai, đào trang trí ngày Tết.

Ngoài ra, khu vực bên trong bán nhiều đồ trang trí dành cho dịp Tết.

Bạn nữ kiên nhẫn ngồi chờ bức vẽ chân dung chính mình trong một quầy hàng trên lề đường.

Phố ông Đồ ở Sài Gòn
 
 

Mở cửa từ 10h đến 22h mỗi ngày, phố ông đồ hiện là điểm du xuân yêu thích của các gia đình, đôi tình nhân hay nhóm bạn trẻ.

Năm nay mốt áo dài hoa văn gạch bông "Cô ba Sài Gòn" lên ngôi. Nhà văn hóa Thanh niên dành một khoảng sân rộng để trang trí thêm tiểu cảnh, phục vụ nhu cầu của các quý cô Sài Gòn.

Mô hình dãy nhà màu vàng trông như phố cổ Hội An cũng được dựng gần đó. Không gian hoài cổ nên phố Ông Đồ trở thành điểm lý tưởng để chụp ảnh với áo dài truyền thống. Thiếu nữ đứng trên cầu, thích thú chụp ảnh với những cành đào hồng rực rỡ.

Những xe kem ốc quế, gánh hàng rong khiến con nít thích thú. Ngang qua đây vào buổi sáng, khi đường phố không quá đông đúc, chút không khí ban mai mát mát những ngày cuối năm khiến bạn tưởng như đang được trở về ngày thơ bé - Ảnh: Thiết Nguyễn

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới