Thứ năm, 15/2/2018, 01:21 (GMT+7)

Làm gì ở Sài Gòn nếu không du xuân?

Ngắm hoa, nhâm nhi cà phê trong tiếng nhạc du dương hay tận hưởng không khí yên bình khiến bạn không thấy nhàm chán.

Một trong những địa điểm được người Sài Gòn yêu thích là các lễ hội hoa tổ chức dịp Tết, trong đó Công viên Tao Đàn hút khách nhờ đàn chó đốm và nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc cả một góc đường.

Đường hoa Nguyễn Huệ khai trương vào 28 Tết dự kiến sẽ là một trong những điểm được check-in nhiều nhất những ngày đầu năm. Với chủ đề là "Khát vọng vươn xa" kèm theo sử dụng tạo hình laser cut, in 3D, chụp ảnh thực tế ảo... bạn sẽ có nhiều góc ảnh đẹp khi du xuân ở đây. 

Lễ hội hoa xuân cạnh hồ Bán Nguyệt, quận 7 là nơi mở cửa đón khách sớm nhất. Mô phỏng miền quê Nam bộ với đồng lúa, ruộng bắp, thuyền hoa... nơi này trở thành điểm lý tưởng để tạo dáng cùng áo dài. 

Tết Nguyên Đán là cơ hội hiếm hoi để những người vẫn bám trụ với Sài Gòn tận hưởng sự yên bình và sống chậm. Công viên Gia Định vơi người hơn hẳn. Vì thế thong thả dạo chơi ở đây sẽ khiến bạn rất thoải mái.

Nếu nhà có trẻ nhỏ thì chơi xuân ở Thảo Cầm Viên là một sự lựa chọn không tồi. Đây cũng là thời điểm cây cối, hoa lá đẹp nhất ở công viên này. Gia đình bạn vừa có thể đi thăm thú, vui chơi, vừa chụp ảnh kỷ niệm.

Các quán cà phê sân vườn ở quận Bình Thạnh là điểm gặp mặt đầu năm, họp bạn bè cũ khó có thể chê được. Không gian lịch sự, thoáng mát, có đủ chỗ cho trẻ nhỏ vui đùa, thích hợp với mọi lứa tuổi.

Buổi tối bạn có thể "quẩy" hết mình ngay phố đi bộ Bùi Viện - một trong những nơi sôi động nhất vào các dịp lễ hội ở Sài Gòn. Không khí lúc nào cũng nhộn nhịp, người ngồi tràn ra đường trò chuyện, cười đùa sẽ khiến bạn không cảm thấy chán.

Nhân dịp này tự thưởng cho bản thân và người thân yêu ly cà phê hay cocktail ở một quán cà phê sang chảnh ngay trung tâm, ngắm cảnh đêm thành phố cũng là một ý hay. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới