Thứ ba, 24/4/2018, 21:11 (GMT+7)

Không khí như lễ hội trong tiệm Starbucks lớn nhất thế giới ở Thượng Hải

Với hệ thống rang xay cà phê khổng lồ thu hút sự tò mò, mỗi ngày tiệm đón cả nghìn lượt khách ghé thăm.

Tọa lạc ngay khu phố đắt đỏ trung tâm Thượng Hải, Starbucks Reserve Roastery ở số 789, đường Nam Kinh Tây (Nanjingxi), quận Tĩnh An (Jingan) không chỉ là nơi tụ tập cà phê tám chuyện mà còn là một điểm du lịch hút khách. Nó là tòa nhà 2 tầng với diện tích gần 3.000 m2, chiếm cả một góc phố khiến bạn không thể không ngoái nhìn khi đi ngang, đồng thời được xem là tiệm Starbucks lớn nhất thế giới tính đến hiện tại. 

Tiệm Starbucks lớn nhất thế giới ở Thượng Hải
 
 

Toàn bộ quá trình xử lý cà phê tươi đều thực hiện công khai trước mặt khách. Khu vực chế biến như một công xưởng thu nhỏ được ngăn cách bởi một lớp kiếng để thực khách có thể vừa nhâm nhi ly cà phê nóng hổi pha tại chỗ, vừa tận mắt chứng kiến cảnh làm thế nào để tạo ra một ly cà phê.

Khung cảnh ở lầu một - khu vực chính phục vụ và giới thiệu các loại cà phê luôn nhộn nhịp. Từng tốp người tụ tập nghe chuyên gia cà phê giải thích thành phần cũng như các chế biến các loại thức uống đặc trưng ở đây. Hầu hết nhân viên đều rành tiếng Anh nên khách nước ngoài không phải lo ngại vấn đề ngôn ngữ.

Một số kiểu ly tách cộp mác độc quyền ở Thượng Hải bắt mắt cho các tín đồ Starbucks mua về làm kỷ niệm trưng bày khắp tiệm. Một chiếc bình đựng nước có giá từ 250 tệ trở lên (khoảng 900.000 đồng) tùy loại, bình pha cà phê thì giá đắt hơn.

Ngoài ra khách có nhu cầu thưởng thức trà thì lầu hai chính là nơi pha chế, trong đó trà trái cây hương vị tự nhiên được yêu thích nhiều nhất. Menu tiếng Anh dễ hiểu, cung cách phục vụ nhanh nhẹn nên bạn không phải chờ lâu.

Set trà và bánh quy cho 2 người uống có giá tầm 78 tệ (khoảng 280.000 đồng). Giữ lại tấm card nhỏ ghi đầy đủ tên, thành phần nguyên liệu kèm theo khay trà làm kẹp sách cũng là một ý hay. Bên cạnh trà và cà phê, tiệm còn bán bia Starbucks lạ miệng giá từ 68 đến 78 tệ/lon (khoảng 240.000 - 280.000 đồng).

Tuy nhiên không phải ai cũng thích tiệm cà phê này do không khí xô bồ, thiếu sự riêng tư. Dù không gian rộng nhưng bạn phải mất một lúc lâu mới kiếm được chỗ ngồi do quá đông khách. Tuy nhiên nó lại là điểm check-in yêu thích của du khách khi đến Thượng Hải. Không lạ khi bắt gặp cảnh cả nhóm người xách theo vali khệ nệ, tranh thủ ghé quán trước giờ ra sân bay. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới