Thứ năm, 15/2/2018, 13:20 (GMT+7)

Không khí đón năm Mậu Tuất tưng bừng khắp châu Á

Năm Mậu Tuất đã cận kề, các thành phố lớn trên khắp ở châu Á đang 'nín thở' đếm ngược tới thời khắc giao thừa.

Chỉ ít giờ nữa, năm Mậu Tuất sẽ gõ cửa các quốc gia châu Á. Từ cách đây nửa tháng, nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, Malaysia, Campuchia... đã được trang hoàng để đón năm mới. Mô hình chó khổng lồ, linh vật của năm 2018, được thắp sáng ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Người đàn ông chụp ảnh lưu niệm hàng cây được trang trí rực rỡ tại Công viên Địa Đàn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Rất nhiều đèn lồng đỏ và những câu chúc năm mới được treo lên hai hàng cây đều tăm tắp.

Các nghệ sĩ biểu diễn múa lân ở thị trấn Đài Nhi Trang, Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Múa lân là nghi thức đón năm mới phổ biến hàng nghìn năm qua của người dân đất nước tỷ dân.

Lễ hội đèn lồng vừa được khai trương ngày 9/2 tại Hong Kong. Nhiều hình nộm như cá chép, rồng, chú cún được thắp sáng rực rỡ dọc bến cảng Victoria cho tới Tết nguyên tiêu.

Không khí Tết ở Singapore cũng rất nhộn nhịp. Hình nộm ba chú cún được đặt tại nhiều tuyến phố lớn, đặc biệt là trong khu người Hoa.

Tấm postcard hình chú cún được thể hiện trên giấy đỏ, bút mực tàu là cách đón năm mới vừa hiện đại, vừa cổ điển, đang được yêu thích tại Đài Bắc, Đài Loan.

Không khí mua sắm vật dụng trang trí nhà cửa tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Thái Lan là điểm đến du lịch dịp Tết nguyên đán rất được du khách Trung Quốc và Việt Nam yêu thích.

Người công nhân đang trang trí đèn lồng tại ngôi chùa Leng Nuei Yee ở Bangkok, Thái Lan.

Người Campuchia bày bán đèn lồng đỏ đón năm mới ở thủ đô Phnom Penh.

Cũng giống nhiều nơi có cộng đồng người Hoa hùng hậu, Campuchia cũng tổ chức lễ hội múa lân để chào đón năm mới.

Chiếc áo phông có in hình chú chó được bày bán tại chợ Glodok ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Hình nộm chú cún đáng yêu xuất hiện ở mọi nơi ở châu Á.

Trong khi đó, ở Việt Nam, cách đây cả tháng, không khí Tết đã bắt đầu nhộn nhịp khắp các vườn đào, vườn mai, chợ hoa... ở các thành phố lớn. Chợ hoa sẽ được mở tới chiều muộn ngày 30 Tết. Ảnh: Nguyễn Thuỳ Mai

Ảnh: Reuters, AP

Đánh giá phiên bản mới