Thứ bảy, 21/10/2017, 00:10 (GMT+7)

Không chỉ Nhật Bản - Hàn Quốc, Trung Quốc cũng có mùa thu đẹp nao lòng

Đất nước Trung Quốc rộng lớn nên khung cảnh mùa thu rất phong phú, đa sắc màu.

Mùa thu là mùa của những sắc màu kỳ diệu. Huyện La Bình (tỉnh Vân Nam) không chỉ nổi tiếng với thung lũng hoa cải vàng vào mùa xuân mà khi thu tới cũng khoác lên mình màu sắc sặc sỡ của hoa hướng dương.

Diện tích Trung Quốc rất rộng lớn. Một phần ở phía Bắc có khí hậu và thổ nhưỡng tương đồng với Nhật Bản, Hàn Quốc. Do đó, tới đây vào mùa thu bạn cũng có thể bắt gặp những rừng cây, con đường rợp lá đỏ, lá vàng khoe sắc. Khung cảnh mùa thu ở thung lũng lá đỏ tại thành phố Giao Hà, tỉnh Cát Lâm khiến du khách xiêu lòng.

Mùa thu cũng là mùa đàn gia súc đi tránh rét trước khi mùa đông giá lạnh kéo tới. Đàn gia súc di chuyển qua thảo nguyên vàng óng rộng mênh mông ở vùng Nội Mông mang tới hình ảnh thanh bình, giản dị.

Cánh đồng lúa bậc thang uốn lượn như tranh vào mùa thu hoạch ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu. Tháng 10-11 là "mùa vàng" thu hoạch lúa ở các tỉnh phía Nam Trung Quốc như Vân Nam, Quảng Tây, Quý Châu.

Tỉnh Quý Châu (phía Nam Trung Quốc) là nơi trồng nhiều loại hoa. Thời điểm tháng 9-11 là lúc biển hoa nhiều màu sắc vàng - tím tạo nên bức tranh sống động.

Một góc thành phố Hoa Điện, tỉnh Cát Lâm đẹp như tranh với cành cây lá vàng, lá đỏ, nước hồ thu và "con thuyền bé tẻo teo".

Mùa thu không chỉ có lá đổi màu, đây cũng là thời điểm người nông dân ở huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến thu hoạch những búp chè xanh non.

Khung cảnh hoàng hôn huy hoàng chụp từ khuôn viên trường đại học Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Khi mùa đông tới, bầu trời luôn u ám nên rất khó thấy được cảnh tượng này.

Khu nghỉ dưỡng núi Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc nhìn từ trên cao. Nắng mùa thu dịu dàng chiếu trên tán cây, dòng sông nhỏ hiền hòa.

Tuyết bao phủ khu vực quanh hồ Manas tại khu tự trị Tân Cương. Do ở vĩ độ cao nên tầm tháng 10-11, khu vực này đã chìm trong giá lạnh.

Ảnh: China Daily

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới