Thứ hai, 11/6/2018, 21:41 (GMT+7)

Khách sạn xa hoa nơi Kim Jong Un lưu lại ở Singapore

Đây không phải lần đầu tiên khách sạn St. Regis được lựa chọn để tiếp đón các nhân vật quan trọng.

Sau khi khách sạn Capella được chọn làm nơi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong Un, khách sạn St. Regis lại được chọn làm nơi lưu trú của người lãnh đạo Triều Tiên. Ngày 10/6, sau khi xuống sân bay, ông Kim được hộ tống ra cửa VIP và đi thẳng về khách sạn.

Đoàn vệ sĩ khoảng 20 người đã có mặt ở sảnh khách sạn lúc gần 16h. Chuyến thăm lần này có sự có mặt của em gái ông Kim là cô Kim Yo Jong. Sau khi đến nơi, ông Kim Jong Un đi thẳng vào buồng thang máy khách sạn. Đây không phải lần đầu tiên khách sạn St. Regis được tiếp đón các nhân vật ngoại giao quan trọng nhưng sự chuẩn bị lần này vẫn rất đặc biệt.

St. Regis nằm trong top khách sạn sang trọng và xa xỉ bậc nhất thế giới. Khách sạn có 299 phòng cao cấp, nằm trên đại lộ Orchard Road, trung tâm Singapore. Địa điểm là một trong những lý do chính mà khách sạn này được lựa chọn. Từ hôm 4/6, an ninh trong khu vực xung quanh khách sạn đã được tăng cường, kiếm tra cẩn thận.

Theo CNN, căn phòng của ông Kim rộng 335m2, nằm trên tầng cao nhất. Căn phòng trang hoàng nhiều bức tranh và tác phẩm nổi tiếng thế giới. Nội thất mang phong cách hoàng gia, cổ điển và quý tộc.

Theo tiết lộ, một đầu bếp đặc biệt luôn luôn túc trực để phục vụ riêng theo yêu cầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên và nguồn nguyên liệu chế biến tất nhiên là cũng phải trải qua nhiều vòng kiểm soát.

Căn phòng siêu sang bao gồm phòng ăn, phòng tắm phòng tiếp khách và phòng tập gym hoàn toàn tách biệt, đảm bảo cho mọi hoạt động của vị lãnh đạo Triều Tiên có thể khép kín.

Phòng ăn lớn của khách sạn trải thảm nhung, có đèn chùm lớn. Lúc này, hầu hết các khách du lịch vãng lai đều không có mặt tại đây để đảm bảo an ninh. 

Khách du lịch cũng được khuyến cáo nên di chuyển tránh "khu vực an ninh đặc biệt" này. Orchard là đại lộ mua sắm lớn nhất Singapore, nơi có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Khách sạn 5 sao này cũng có phòng trưng bày nghệ thuật, sở hữu một số bộ sưu tập nghệ thuật đẳng cấp nhất của Châu Á.

Giá tham khảo một phòng ở khách sạn, thấp nhất khoảng hơn 5 triệu đồng một đêm.

Theo CNN

Đánh giá phiên bản mới