Thứ hai, 22/10/2018, 16:03 (GMT+7)

Khách sạn nơi du khách được đánh thức bởi hươu cao cổ

Nếu ngủ nướng và có ý định bỏ bữa sáng, những chú hươu sẽ gõ cửa tận phòng gọi khách dậy.

Giraffe Manor nằm ở vùng Lang'ata, ngoại ô Nairobi (Kenya), đồng thời thuộc Trung tâm Giraffe Nairobi - nơi bảo tồn và nhân giống một số loài hươu cao cổ có nguy cơ tuyệt chủng - là một khách sạn đông khách. Bạn phải đặt phòng trước hàng tháng mới có chỗ.

Năm 1932, một nhà nghỉ theo phong cách Scotland phục vụ những người đi săn được xây dựng giữa rừng. Cho đến năm 1974, nó được bán lại cho Betty Julia McDonnelll - một nhà văn và nhà bảo tồn động vật hoang dã. Năm 1983, con trai của Betty biến nó thành một khách sạn nhỏ, mỗi năm chào đón lượng ít khách đến tham quan.

Khách sạn có 10 phòng (gồm phòng đôi và phòng suit), phục vụ tối đa 25 khách với giá phòng từ 500 USD/đêm trở lên (khoảng 11,5 triệu đồng). Không có phòng gym hay hồ bơi như các resort thông thường khác nhưng chính những "vị khách" thường nhật ở đây khiến bạn phải đợi khá lâu mới đặt được chỗ.

Đó chính là những chú hươu cao cổ Rothschild sống trong khu bảo tồn. Khi Betty mua lại căn nhà này, cô đã biến nó thành ngôi nhà thứ 2 của 3 chú hươu cao cổ có tên Tom, Dick và Harry. Đến nay, số lượng hươu cao cổ sống trong khuôn viên khách sạn đã tăng lên tầm hơn 10 con, trở thành những người bạn thân thiện của khách lưu trú.

Chúng biết rõ bữa sáng của du khách thường bắt đầu lúc 9h, vì vậy nếu bạn dùng điểm tâm bên khung cửa sổ tầm khoảng thời gian đó, chắc chắn sẽ có những chiếc đầu to chui qua ô cửa sổ, không ngần ngại dùng chiếc lưỡi màu đen ẩm ướt quét sạch thức ăn trên đĩa của khách.

Hay bữa tối lãng mạn của bạn cùng người thân luôn có những cặp mắt dòm nhăm nhe chờ đồ ăn được dọn lên. Dù vậy, điều này khiến khách cảm thấy thú vị chứ không gây phiền hà.

Một trong những điều hay ho khi lưu trú ở đây là mỗi sáng, nếu bạn ngủ nướng và muốn bỏ qua bữa ăn của mình thì bạn rất có thể bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa của những chú hươu cao cổ, dù phòng ngủ ở tận lầu 2.

Cho dù giá phòng đắt đỏ, hay quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố đến Giraffe Manor không mấy thuận lợi nhưng những gì bạn nhận được là xứng đáng bởi Rothschild cũng không giống như những chú hươu cao cổ bạn thường gặp trong sở thú hay công viên. Đây là một trong 4 loài hươu cao cổ sắp bị tuyệt chủng, chỉ còn sót lại một ít sống ở Kenya. Chính vì vậy ngoài chức năng nghỉ dưỡng, khách sạn tạo điều kiện cho người yêu thiên nhiên có những trải nghiệm khó quên với loài động vật này mà bạn không thể trải qua ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới