Thứ sáu, 23/11/2018, 09:15 (GMT+7)

Khách sạn 'ngàn sao' chơi vơi giữa nóc nhà châu Âu

Không có tường, mái nhà hay phòng vệ sinh... Null Stern vẫn luôn kín khách nhờ sự độc đáo.

Nằm trên dãy Alps, khách sạn Null Stern ở Thụy Sĩ dùng vách đá đựng đứng sau lưng làm tường, nền là bãi cỏ xanh, không có mái nhà, cũng không có bất kỳ bức vách chắn gió nào. Khách nghỉ tại đây thực sự hòa mình vào thiên nhiên cả ngày lẫn đêm theo đúng nghĩa đen. 

Trong tiếng Đức, tên của khách sạn có nghĩa là "0 sao", nhưng ngủ tại đây, bạn lại có thể chiêm ngưỡng cả nghìn ngôi sao vào ban đêm. Daniel Charbonnier - đồng sáng lập khách sạn - cho biết: "Chúng tôi đã bỏ tất cả các bức tường, chỉ chừa lại điều duy nhất là bạn và trải nghiệm của chính bạn."

Để đặt được chiếc giường ở độ cao 1.970 m so với mực nước biển một cách chắc chắn, các kiến trúc sư và công nhân xây dựng phải san bằng một phần địa hình đồi núi gồ ghề ngay "nóc nhà châu Âu".

Phòng của Null Stern gồm chiếc giường đôi trang bị đủ chăn gối đệm và hai đèn ngủ. Khách phải trả chi phí thấp nhất tầm 210 USD/đêm (khoảng 4,8 triệu đồng) khi nghỉ tại đây.

Không có phòng tắm riêng, bạn phải sử dụng phòng tắm công cộng nằm trên đường xuống núi, cách chỗ ngủ tầm 5 phút đi bộ. Bù lại, bạn được cung cấp dịch vụ phục vụ tại phòng (room service) dưới hình thức quản gia cá nhân chu đáo.

Người quản gia sống trong một cabin gần đó, nơi anh ta chuẩn bị các bữa ăn cho khách rồi bê đến tận giường.

Khách sạn chỉ có 3 phòng nên luôn trong tình trạng cháy phòng, danh sách khách đợi có lúc lên đến 4.500 người, kèm theo đó, dù khách đã đặt phòng trước nhưng vào ngày thời tiết xấu thì vẫn bị hủy phòng phút chót là điều hiển nhiên. Vì thế rất khó để book phòng tại đây để trải nghiệm ngủ giữa ngọn núi nghìn năm băng giá hay được đánh thức bởi mặt trời.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới