Thứ hai, 17/10/2016, 08:33 (GMT+7)

Hoa giấy nhuộm tím đường cao tốc ở Trung Quốc

Thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, đang rực rỡ sắc tím của hoa giấy dọc hai bên đường.

Những ngày này, khắp các con đường cao tốc ở thành phố Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) được phủ một màu tím mơ màng, khiến những đại lộ ngày thường đầy khói xe bụi bặm trở nên lãng mạn.

Tháng 10, khi mà phần lớn diện tích đất nước tỷ đân đã chìm trong sắc vàng của mùa thu thì ở phía Nam, nhiều thành phố, trong đó có Quảng Châu, vẫn đang có nhiệt độ và khí hậu như mùa xuân.

Không chỉ là thành phố hiện đại thứ 3 ở Trung Quốc, chỉ sau Bắc Kinh và Thượng Hải, mà Quảng Châu còn được biết tới là thành phố hoa. Nhà quản lý đô thị đã cho trồng nhiều loại hoa xen kẽ trong diện tích đất ở, các trung tâm hành chính, thương mại...

Các loại hoa thay phiên nhau nở, mang lại hình ảnh đẹp như ngôn tình cho thành phố hiện đại.

Quảng Châu cũng là điểm đến khá quen thuộc với dân buôn Việt Nam. Rất nhiều người Việt thường xuyên qua lại thành phố này để lấy hàng, kết hợp du lịch.

Ngoài các trung tâm thương mại, các khu chợ khổng lồ, đến Quảng Châu, bạn còn có nhiều sự lựa chọn khác để tham quan, khám phá thành phố giàu bản sắc này.

Từ Việt Nam, bạn có thể đi ôtô sang Nam Ninh hoặc đi tàu liên vận từ ga Gia Lâm; sau đó bắt tàu cao tốc từ Nam Ninh tới Quảng Châu chỉ sau 4 giờ. 

Tàu cao tốc có thiết kế hiện đại, nhiều sự lựa chọn cho du khách như khoang thương gia, khoang hạng 1 và hạng 2, với giá từ 170 tệ (khoảng 560.000 đồng một chiều).

Nguyên Chi
Ảnh: CCTV

Đánh giá phiên bản mới