Thứ ba, 23/5/2017, 15:00 (GMT+7)

Hồ Quang Hiếu đối mặt nguy hiểm khi du lịch Pakistan

Nam ca sĩ thường xuyên bị cảnh sát kiểm tra giấy tờ hay nhiều địa điểm đã tới nơi nhưng không được vào do nghi ngại sẽ xảy ra chiến sự.

Sau thời gian bận rộn với công việc, Hồ Quang Hiếu đã đến Pakistan để khám phá và chinh phục đất nước vùng Trung Đông huyền bí. Chiến tranh, bạo loạn, thiếu điện làm cho Pakistan bị coi là một trong những địa điểm nguy hiểm nhất thế giới. Thế nhưng, chính những điều này đã khiến chàng phượt thủ nổi tiếng giới showbiz nung nấu thực hiện chuyến hành trình.

Thiên nhiên ban tặng cho Pakistan những thung lũng hoang sơ nở đầy hoa dại, đỉnh núi quanh năm phủ đầy tuyết trắng, giữ được vẻ nguyên sơ làm say đắm những du khách thích mạo hiểm.

Để có thể du lịch tại Pakistan, Hồ Quang Hiếu phải thuê một công ty du lịch uy tín vì tình hình đi lại ở đây rất khó khăn, chẳng hề chào đón du khách. Tình hình bất ổn vẫn diễn ra trên khắp đất nước nên cảnh sát kiểm tra rất gắt gao.

Di chuyển ở Pakistan cũng rất khó khăn với du khách. Muốn đi đến các điểm du lịch, bạn phải thuê xe chuyên dụng vì xe bình thường không thể đi được do địa hình xấu và nhiều vùng đang xảy ra giao tranh.

Cũng bởi vậy mà, du lịch ở quốc gia Trung Đông này cũng rất hạn chế. Nhiều địa đểm, Hồ Quang Hiếu đến nơi nhưng cảnh sát không cho vào do có xảy ra những tình huống tranh chấp bất ngờ. Do đó, lịch trình liên tục phải thay đổi. 

Nhớ lại trải nghiệm của mình, giọng ca Con bướm xuân cho biết: "Nhiều lúc đi ăn tôi cũng rất sợ vì bảo vệ ở đâu cũng cầm súng, từ quán ăn bình thường nhất cho đến khách sạn. Cảnh sát từ sân bay đến địa phương đều tìm cách xin tiền của khách du lịch một cách vô lý. Họ rất hay kiểm tra, cứ đi một chút tôi lại bị kiểm tra giấy tờ một lần. Tuy nhiên, đây là những trải nghiệm khó quên mà không phải ai cũng được trải qua".

Nam ca sĩ ngủ lều trên đỉnh núi, ngắm toàn bộ phong cảnh ở đất nước nguy hiểm nhưng cũng rất thu hút bởi chính những trải nghiệm thót tim này.

Pakistan có nhiều đỉnh núi có độ cao trên 7.000 m, dốc đá granite thẳng đứng, thu hút những nhà thám hiểm và người leo núi từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, khúc sông nơi đây khá mạo hiểm cho những người đam mê bộ môn dùng bè vượt sông (river-rafting).

Không những vậy, Pakistan còn hấp dẫn bởi những tàn tích của những nền văn hoá cổ như Mohenjo-daro, Harappa và Taxila, cho tới những địa điểm nghỉ dưỡng ở Himalaya, thu hút những người say mê phong cảnh hoang dã và các môn thể thao mùa đông.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa thích hợp để đến Pakistan, đa số khách du lịch tới từ các nước châu Á. Tuy nhiên, du khách cần chuẩn bị tinh thần khi phải đối mặt với những tình huống ngoài dự liệu do chiến sự bất ổn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới