Thứ sáu, 10/7/2015, 22:00 (GMT+7)

Fashionista khám phá 'thành phố truyện ngôn tình'

Kryz Uy dẫn người xem đến những địa điểm nổi tiếng ở Thượng Hải - bối cảnh chính của nhiều câu chuyện ngôn tình.

Ngoài đam mê thời trang bất tận, Kryz Uy, fashionista nổi tiếng người Philippines còn là môt tín đồ du lịch thực thụ. Lần đi đến Thượng Hải (Trung Quốc) năm ngoái, cô nàng vi vu cùng nhóm bạn thân và cả nhóm đã cùng nhau có nhiều kỷ niệm thú vị.

Nàng viết thế này: "Khi tôi đặt chân đến một thành phố xa lạ, việc đầu tiên không phải là thuê một hướng dẫn viên du lịch hay tìm một chiếc xe bus hop on hop off đưa mình đến mọi nơi, thay vào đó, tôi đi bộ ra khỏi khách sạn và cố gắng bị lạc thật nhiều. Ngay cả ở Trung Quốc, việc đó cũng không đáng sợ bởi điện thoại thông minh luôn có ở bên cạnh để hỗ trợ bạn khi người dân không nói được tiếng Anh. Tôi đi đến mọi nơi, nhìn đường phố bận rộn, xem người dân làm việc, ăn như họ ăn và gặp gỡ những người bạn mới".

Địa điểm dừng chân đầu tiên của cô nàng là vườn Dự Viên (Yu Garden), một trong những công trình mang dáng dấp phong kiến nhất ở Thượng Hải: "Chúng tôi đã bị lạc khoảng 5 lần bởi những căn nhà gỗ ở đây quá giống nhau, hơn nữa dòng người ở đâu cũng đông nghẹt khiến chúng tôi không thể phân biệt được".

Điểm lý thú mà Kryz phát hiện ra là giữa không gian cổ kính như vậy, cô phát hiện ra một cửa hàng Starbucks với phong cách cổ trang, có lẽ là độc đáo, có một không hai trên thế giới.

Để đến được đây, du khách sẽ được đi qua ngôi chùa với nhiều tượng Phật chạm khắc tinh xảo, luôn mờ ảo trong khói hương trầm ngào ngạt và những mảnh ribbon đỏ rực ghi những điều ước, cầu mong may mắn. 

"Điểm đến nổi tiếng nhất, nhất định phải đến ở Thượng Hải là gì? Câu trả lời luôn luôn là: bến Thượng Hải. Ai cũng nghĩ như vậy nên nơi này luôn đông quá tải. Rấy may mà chúng tôi cũng cố chen được vài bức ảnh. Nhưng tôi khuyên bạn nên dừng lại ở đâu đó để ngắm hoàng hôn, ví dụ như các nhà hàng chẳng hạn. Chúng tôi đã ghé quá Mercato và Mr and Mrs The Bund 2 lần trong suốt chuyến đi, thực sự rất tuyệt", Kryz kể.

Bến Thượng Hải có lẽ là đề tài bất tận với các nhà làm phim Trung Hoa, không chỉ thời dân quốc và còn cả hiện đại. Góc máy này có lẽ đã quá quen mắt với các fan ngôn tình, chỉ cần thoáng thấy nó là nhận ra Thượng Hải. Phố Đông - trung tâm tài chính của thành phố - là điểm đến mơ ước của nhiều nhân vật trong phim cũng như trong truyện Trung Quốc.

Điểm đến tiếp theo nhóm của Kryz Uy tìm đến là Điền Tử Phường (Tian Zi Fang), một quần thể các công trình nghệ thuật được xây dựng từ những dấu tích thuộc địa còn sót lại ở khu Tô giới Pháp. Đây là một trung tâm nghệ thuật, hàng thủ công, các quán bar sôi động và những nhà hàng nổi tiếng; đồng thời cũng là bối cảnh của một vài bộ phim trình chiếu gần đây. "Chúng tôi đã đi lang thang trong đó và mua vài món đồ lưu niệm. Tuy nhiên có quá nhiều người trong các con hẻm nhỏ khiến tôi phải đợi rất lâu để chụp được một bức hình..."

"...Sau Tian Zi Fang, chúng tôi đến Tân Thiên Địa (Xin Tian Di) để ăn tối và tôi hoàn toàn bị vẻ đẹp nơi này làm mê hoặc. Cứ như là cả một châu Âu trước mắt bạn vậy", Kryz nói. 

"Chúng tôi đã ăn một bữa dimsum ngon tuyệt ở nhà hàng Ye Shanghai, bạn nhất định phải thử món xiao long pao ở đây nhé".

Tô giới Pháp là nơi thường xuất hiện trong các bộ phim dân quốc, với các tòa nhà mang đậm dấu ấn thuộc địa, có tuổi đời ít nhất là một thế kỷ, những con đường rộng, lát gạch rêu phong. "Tôi thực sự mê tít nơi này, cứ đi lòng vòng lòng vòng và chụp ảnh với những kiến trúc cổ kính cũng đủ hết ngày".

Tuy nhiên, vốn là tín đồ shopping nên Kryz đã nhanh chóng "ngã lòng" vào một cửa hiệu Chanel ở gần đó.

Ngày cuối cùng, nhóm bạn Kryz tìm đến đường Nam Kinh  - đại lộ Champ Elysees của Thượng Hải - nơi tập trung tất cả những cửa hàng, thương hiệu thời trang lớn nhỏ, đình đám trên thế giới. Vốn là một tín đồ thời trang, Kryz Uy đương nhiên rất yêu thích con đường xa hoa này.

Đường Nam Kinh là con phố đi bộ dài tới 5,5km. Để lang thang hết con đường này bạn có thể mất cả ngày, nếu không "lăn" vào mua sắm.

Nguyên Chi
Ảnh: Kryz Uy

Đánh giá phiên bản mới