Thứ sáu, 8/12/2017, 06:21 (GMT+7)

Du ngoạn Sài Gòn bằng 'xe buýt' trên sông

Người Sài Gòn hoặc du khách có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh sông nước bằng các tuyến buýt mới đưa vào hoạt động.

Ngắm Sài Gòn bằng buýt sông
 
 

 

Buýt đường sông đầu tiên tại TP HCM vừa bắt đầu bán vé phục vụ khách đi lại và tham quan. Trạm cảng trung tâm đặt tại bến Bạch Đằng, quận 1. 

Tuyến buýt đường sông có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Xe buýt đường sông có trang bị máy lạnh với sức chứa 75 khách chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút, qua tổng cộng 12 bến. Thời gian cập mỗi bến đón và trả khách khoảng 5 phút. Giá vé suốt chuyến là 15.000 đồng mỗi người.

Trưa 7/12, tức ngày thứ hai bán vé phục vụ, các suất tàu trong ngày đã bán sạch vé cả lượt đi về.

Hành khách đi tàu chủ yếu là trải nghiệm cảm giác ngồi tàu ngắm cảnh Sài Gòn. Phần lớn du khách là người Sài Gòn, số khác là khách du lịch đến từ các tỉnh.

"Sống ở Sài Gòn nhưng tôi chưa từng được ngồi tàu ngắm sông. Chính vì thế tôi háo hức muốn thử cảm giác này", một vị khách sống ở quận 1 nói.

Nhiều người cảm thấy thích thú ra tận boong tàu để tiếp cận nếp sinh hoạt trên sông - thứ mà trước đây họ chỉ có thể nhìn từ trên bờ.

Nhiều cao ốc ven sông hiện lên trước tầm nhìn của du khách. 

Người lên tàu trước sẽ có cơ hội được ngồi gần cửa sổ để ngắm cảnh dễ dàng hơn.

Cầu Bình Triệu, cửa ngõ phía Đông của Sài Gòn nhìn từ chuyến buýt trên sông. 

Khách muốn đi tàu có thể mua vé trực tiếp tại các bến hoặc tại trạm chính ở bến Bạch Đằng. Theo kinh nghiệm của những du khách vừa trải nghiệm, nếu không muốn mất thời gian chờ đợi, khách tham quan nên đặt luôn vé của chuyến về.

Mr. True

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới