Thứ tư, 28/11/2018, 15:01 (GMT+7)

Dãy Hoàng Liên Sơn lọt top điểm đến hay nhất thế giới năm 2019

Trang National Geographic vừa đưa "nóc nhà Đông Dương"vào danh sách những điểm đáng đi du lịch nhất thế giới vào năm sau.

Trong số hơn 20 địa danh khắp thế giới thì dãy Hoàng Liên Sơn (phía bắc Việt Nam) được trang National Geographic cho rằng là điểm đến thú vị nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên "Nóc nhà Đông Dương", trong đó có đỉnh Fansipan, các cung đường trekking săn mây đẹp khó cưỡng như sống lưng khủng long Tà Xùa, hay vào sâu các bản làng của người dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc... cũng sẽ thu hút du khách. 

Núi Phạm Tịnh Sơn (Trung Quốc) vừa được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2017 là điểm du lịch hút khách ở đất nước triệu dân thời gian gần đây. Có 48 ngôi chùa tọa lạc trên núi, tách biệt với thế giới bên dưới. Người không có sức khỏe có thể đi cáp treo để lên đỉnh, còn những ai thích du lịch khám phá thì có thể chọn đường bộ, tốn nhiều thời gian và sức lực hơn nhưng bạn được chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng, ngắm những tảng đá trong hình thù kỳ lạ dọc đường đi.

Macedonia, quốc gia phía đông nam châu Âu, tuy không giáp với bờ biển nhưng địa hình đồi núi và hồ lại khá phong phú. Ở đây có nhiều đỉnh núi cao, hẻm núi sâu... thích hợp với du lịch mạo hiểm. Chèo thuyền kayak trên bờ hồ Ohrid, một trong những hồ lâu đời và sâu nhất của châu Âu hay chơi dù lượn ngang qua Thung lũng Pelagonia là những trải nghiệm mà bạn nên thử một lần.

New Zealand gọi Canterbury là "Godzone" (vùng đất của chúa) bởi thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Miền quê này cũng sở hữu một trong những cung đường đua xe đạp đẹp nhất thế giới được tổ chức hằng năm, thu hút khá đông du khách. Hai bên đường là hoa oải hương tím thơm ngát, mặt hồ xanh và núi tuyết sau lưng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo. 

Dordogne đưa bạn lạc vào xứ sở thần tiên với những tu viện, phố cổ có bề dày lịch sử, văn hóa hàng nghìn năm. Ngoài ra, tỉnh miền tây nước Pháp sở hữu 9 nhà hàng Michelin, một loạt khách sạn cao cấp phục vụ đủ nhu cầu của du khách cùng 15 công trình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa. 

Từng bị đề nghị phá bỏ vào năm 1950, nhưng đến nay, Matera (Italy) trở thành điểm đến khá hot bởi những căn nhà được xây trên đá độc đáo vẫn còn được giữ gần như nguyên vẹn từ thời xa xưa đến nay. Một số cầu thang, con hẻm trong làng được xây dựng hoàn toàn dựa trên các vách đá từ thời tiền sử, còn hầu hết các căn nhà đều xây ẩn một nửa trong đá trắng.

Quanh năm suốt tháng chìm trong băng giá, nhưng đảo Greenland cũng sẽ là điểm đến hút khách vào năm sau bởi 2019 là lúc hòn đảo lớn nhất thế giới này kỷ niệm 10 năm tự trị. Sẽ có nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra để chào đón du khách bên cạnh những hoạt động như câu cá, chèo thuyền kayak giữa những tảng băng trôi hay trượt tuyết...

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum) hay còn được gọi là Bảo tàng Giza sẽ khai trương chính thức năm 2019 ở thủ đô Cairo, là một cú hích trong ngành du lịch ở quốc gia này. Đây là bảo tàng lớn nhất thế giới về nền văn minh Ai Cập, với khoảng 50.000 vật thể cổ được trưng bày, đồng thời lần đầu tiên hơn 5.000 hiện vật trong kho báu của vua Tutankhamun cũng được đưa vào triển lãm.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới