Chủ nhật, 18/3/2018, 01:25 (GMT+7)

Chuyến du hí Tây Ban Nha đã đời của Hoàng Oanh 'Tháng năm rực rỡ'

Hoàng Oanh vai 'Dung đại ca' có dịp thưởng thức "ngọc trai đen của biển cả", thăm những địa điểm nổi tiếng ở Barcelona hay trượt tuyết trên núi cao.

Hoàng Oanh đang có chuyến công tác kiêm du hí ở Tây Ban Nha sau khi quảng bá phim điện ảnh "Tháng năm rực rỡ". Trái với vẻ mạnh mẽ trên phim, "Dung đại ca" dịu dàng, nữ tính giữa Nhà hát Palau de la Musica Catalana ở Barcelona, Tây Ban Nha. Nhà hát khá nổi tiếng, xây dựng cách đây 110 năm theo phong cách nghệ thuật hiện đại và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997. Hiện nay, đây vẫn là địa điểm thưởng thức những bản nhạc giao hưởng, nhạc jazz hay những bài hát Catalan yêu thích của người dân Barcelona.

Cô nàng chia sẻ rằng mình thích nhất Gothic Quarter - khu phố cổ kính của Barcelona với những dãy phố, nhà thờ, viện bảo tàng... được xây theo lối kiến trúc Trung cổ độc đáo. Bạn có thể đi dạo cả ngày không chán, khám phá từng ngóc ngách, chìm đắm trong thế giới cổ tích của riêng mình.

Casa Vicens là tòa nhà đầu tiên do kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha - Antoni Gaudi thiết kế. Nó được xem là kiệt tác về trang trí nhưng lại rất đơn giản trong thiết kế cấu trúc. Hiện nay, tòa nhà này là nhà riêng nên không tiếp khách du lịch, tuy nhiên bạn có thể chụp ảnh thoải mái phía ngoài. Thời điểm đẹp nhất để chụp hình là buổi sáng, lúc bạn có thể chiêm ngưỡng được rõ nét những màu sắc, hoa văn bên ngoài tòa nhà.

Nếu là fan của môn thể thao vua chắc hẳn không ai xa lạ với sân vận động Camp Nou - nơi diễn ra các trận bóng gay cấn hằng năm. Cô nàng dừng chân, thích thú chụp ảnh trước bảng chào của sân vận động lớn nhất châu Âu và lớn thứ 4 trên thế giới. Đây cũng là một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Barcelona. 

Barcelona là thành phố biển nên các món ăn được chế biến từ hải sản được nhiều người yêu thích. Bạn có thể ghé khu chợ truyền thống La Boqueria sạch sẽ, ngăn nắp, hiện đại để tìm hiểu một chút về ẩm thực Tây Ban Nha. Trong chuyến đi này, Hoàng Oanh còn được học nấu món cơm tôm hùm tươi ngon cùng các đầu bếp chuyên nghiệp, thưởng thức món tráng miệng creme brulee - được biết đến là kem cháy, thơm vị chanh mà béo, ngọt thanh, xốp mềm tan ngay trong miệng.

Rời Barcelona, Hoàng Oanh đến Val D’aran - thung lũng giáp với Pháp về phía Bắc. Đây là địa điểm nghĩ dưỡng, trượt tuyết được nhiều người yêu thích. Đặc biệt ngôi làng nhỏ lọt giữa vùng tuyết trắng xóa khiến khung cảnh đẹp như truyện cổ tích vào mùa đông. 

Cô nàng không quên trải nghiệm trượt tuyết cùng bạn đồng hành, sử dụng giày snow racket (loại giày đặc biệt dùng để đi trên tuyết) nặng cồng kềnh để khỏi bị lún. Tuy nhiên "Dung đại ca" mạnh mẽ cũng có lúc phải bỏ cuộc ở phút chót vì cảm thấy trượt tuyết không hề dễ dàng nên bị ngã nhiều lần.

Oanh sử dụng xe trượt tuyết làm phương tiện di chuyển chính. Ngoài ra, cô còn trải nghiệm sục bồn jacuzzi (một loại bồn tắm massage) thư giãn ở spa cao cấp, thưởng thức trứng cá caviar được mệnh danh là ngọc trai đen của biển cả.

Với Hoàng Oanh, một trong những trải nghiệm khó quên nhất là ngồi xe chó kéo vào khu rừng thông tuyết trắng phủ đầy, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Cô chia sẻ cảm giác hạnh phúc khó tả khi được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Vi Yến
(Ảnh: Vũ Ngọc Hoàng Oanh)

Đánh giá phiên bản mới