Thứ sáu, 19/10/2018, 09:03 (GMT+7)

Chợ cá ở Australia nơi du khách dùng bữa chung với chim

Đôi khi ăn chung với chim cũng là một trải nghiệm khá thú vị khi đến Sydney.

Được mệnh danh "thiên đường hải sản" ở thành phố cảng Sydney, chợ cá bên vịnh Blackwattle (Pyrmont), cách trung tâm thành phố tầm 2 km, là thị trường hải sản lớn thứ 3 trên thế giới, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm. 

Đến Sydney, bạn khó có thể tìm thấy nơi nào bán hàng trăm loại hải sản có chất lượng mà tươi hơn ở đây. Mỗi năm, ngôi chợ tiêu thụ hơn 15 triệu kg hàng (theo lonelyplanet). Các quầy đồ sống sạch sẽ, bày bên cạnh khu đồ ăn đã được làm chín cho du khách muốn ăn tại chợ. 

Thậm chí, bạn có thể ngửi thấy mùi của đồ biển dù chưa kịp nhìn thấy cánh cổng chợ. Đủ loại tôm, cua, cá... bày trong tủ kính cho thực khách chọn thoải mái. 

Ở chợ cá Sydney, một trong những món mà bạn không nên bỏ qua là hàu Sydney Rock - một trong sáu loại hàu ngon nhất thế giới - được bán với giá không quá đắt so với khi mua ở ngoài. Hàu Sydney không to nhưng vị béo và thịt mềm, ăn dễ ghiền. 

Bên cạnh đó, món bánh donut sushi rất được các cô nàng ưa chuộng bởi ngoài tươi ngon và được làm từ nhiều nguyên liệu đa dạng ra, nó chiếm trọn cảm tình của thực khách nhờ cách trang trí bắt mắt, trông hấp dẫn.

Chợ mở cửa từ 7h sáng đến tầm 4h chiều là đóng cửa, còn buổi trưa là lúc nhộn nhịp nhất. Từng set sashimi chế biến sẵn, phục vụ nhanh gọn lẹ làm hài lòng người mua. 

Du khách có thể dùng bữa tại khu ăn uống tách biệt với các quầy bán đồ tươi sống, khá sạch sẽ và vệ sinh. 

Hoặc bạn cũng có thể vừa thưởng thức món ngon dưới chiếc dù bên ngoài chợ, vừa ngắm cầu xoay Anzac phía đối diện. 

Tuy nhiên khi ngồi ngoài trời, thực khách phải cẩn thận đồ ăn lẫn giỏ xách trước loài mòng biển luôn hăm he đĩa hải sản trên bàn. Dù vậy, với nhiều người thì ăn chung với chim cũng là một trải nghiệm khá thú vị khi đến Sydney.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới