Thứ ba, 24/10/2017, 01:30 (GMT+7)

Cầu 'đột nhiên biến mất' ở Trung Quốc khiến du khách hoảng hốt

Mặt kính trong suốt bỗng thay bằng những hình ảnh 3D khiến du khách thót tim.

Khách du lịch không còn xa lạ với trào lưu xây cầu trong suốt trên vách núi cao hay hành lang trên không ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có một cây cầu đi bộ bằng kính bắc qua sông Hoàng Hà, con sông lớn thứ 3 Trung Quốc, quanh năm nước chảy cuồn cuộn, nằm trong khu thắng cảnh Sa Pha Đầu, thị trấn Trung Vệ, khu tự trị dân tộc Hồi ở Ninh Hạ. 

Cầu có độ dài 210 m, rộng 2,6 m. Ban đầu, cầu được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, sau này thay bằng kính cường lực có sức chịu đựng lên đến 3 tấn để thu hút khách du lịch.

Chỉ cần nhìn mặt kính trong suốt dưới chân đã đủ khiến người đi bộ run rẩy. Tuy nhiên, để tăng thêm kích thích, cây cầu còn được tích hợp công nghệ 3D tạo ra những hình ảnh có chiều sâu "rùng rợn" khiến du khách thót tim.

Du khách dè chừng dù biết rằng đây chỉ là hình ảnh, tuy nhìn có vẻ không được thật cho lắm nhưng vẫn khiến người ta "mềm nhũn chân tay". Không hiếm người phải bám vào lan can cầu để đi. Bên dưới lại là sông Hoàng Hà đục ngầu cũng đáng sợ không kém.

Cây cầu này thật sự không dành cho những người yếu tim và mắc chứng sợ độ cao. Chỉ xem hình, nhiều người phải thốt lên rằng họ sẽ không bao giờ đặt chân lên đây.

Tuy nhiên, cũng không ít người phấn khích khi được trải nghiệm thử thách này, họ không ngại nhảy, tạo dáng trên cầu. 

Người Trung Quốc gọi đây là "cầu đột nhiên biến mất" bởi mặt kính trong suốt và những đoạn có ảnh 3D như vách núi sâu, miệng núi lửa... dưới chân tạo ảo giác như cây cầu không hề tồn tại.

Dù đất nước này từng xây nhiều cầu kính trước đó, tuy nhiên sau khi khánh thành, cầu kính 3D vẫn thu hút khá đông du khách ghé thăm mỗi ngày bởi sự tò mò.

Cầu kính 3D đáng sợ bắt qua sông Hoàng Hà, Trung Quốc
 
 

 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới