Thứ ba, 22/12/2015, 11:16 (GMT+7)

Các phong tục Giáng sinh có '102' trên thế giới

Không phải nơi đâu cũng rộn ràng nhạc 'Jingle bells' vui nhộn mà vào Noel còn có nhiều điều bí ẩn kỳ lạ diễn ra.

1. Lối dẫn bằng đèn lồng ở New Mexico

Có hình dáng gần giống với đèn trời nhưng những chiếc đèn lồng này ở New Mexico lại được đặt dưới mặt đất để dẫn lối cho ông già Noel trong đêm Giáng sinh.

2. Đọc sách vào đêm Giáng sinh ở Iceland

Iceland là nước xuất bản sách nhiều nhất thế giới, với số đầu sách còn lớn hơn dân số của Iceland rất nhiều. Vì vậy, sách thường là món quà Giáng sinh mà mọi người tặng nhau rồi ngồi đọc trong đêm Giáng sinh trong khi nhâm nhi tách chocolate nóng.

3. Giáng sinh đi tắm xông hơi ở Phần Lan

Rất nhiều gia đình ở Phần Lan có nhà tắm hơi riêng. Họ thường thư giãn tại đây vào ngày Giáng sinh và tránh ở lại sau khi hoàng hôn buông xuống bởi bóng đêm dành cho linh hồn của những người thân đã mất.

4. Giấu chổi vào đêm Giáng sinh ở Na Uy

Người Na Uy tin rằng vào đêm Giáng sinh các phù thủy sẽ hoạt động, cho nên họ cất hết chổi đi để các phù thủy không thể lấy chúng để sử dụng.

5. Treo giày trượt băng vào đêm Giáng sinh ở Venezuela

Vào đêm Giáng sinh tại Caracas, thủ đô của Venezuela, trẻ em sẽ treo giày trượt băng lên cửa sổ, một đầu dây giày được buộc vào ngón chân cái để khi có người phát quà các bé sẽ bị kéo dậy và tận mắt chứng kiến cảnh tượng Giáng sinh tuyệt vời.

 

6. Đốt lửa ở ven sông Louisiana, Mỹ

Người dân Louisiana thường thắp các đống lửa lớn để dẫn ông già Noel đi dọc bờ sông đến từng nhà.

 

7. Bữa ăn tiên đoán ở Ba Lan

Wigilia là bữa ăn Giáng sinh truyền thống của Ba Lan, được tổ chức vào đêm Giáng sinh. Người ta tin rằng điềm báo của năm tới chính là những gì xảy ra trong suốt buổi tiệc.

8. Lễ hội Las Parrandas ở Remedios, Cuba

Mỗi năm vào đêm Giáng sinh, các thị trấn yên bình của Remedios lại trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết nhờ lễ hội pháo hoa khổng lồ có tên Las Parrandas. Đây là một truyền thống đã có từ 200 năm trước.

9. Thắp nến tại các ngôi mộ ở Phần Lan

Vào đêm Giáng sinh, các gia đình ở Phần Lan sẽ đi thăm những ngôi mộ của tổ tiên  và thân nhân của họ và thắp nến để tưởng nhớ. Điều này có nghĩa là vào đêm Giáng sinh các nghĩ trang ở Phần Lan đều sáng rực trong biển nến.

10. Tiệc hải sản ở Italy

Buổi tối Noel, các gia đình người Italy lại tập trung để mở tiệc với 7 món cá và hải sản khác nhau. Truyền thống này xuất phát từ tục lệ kiêng thịt và sữa vào ngày Thánh của Công giáo La Mã.

11. Dựng tượng dê bằng rơm ở Thụy Điển

Từ năm 1966 đến nay, hằng năm thị trấn Gavle lại làm một con dê bằng rơm cao hơn 3m vào mỗi dịp Giáng sinh. Dù chú dê này thường xuyên bị đốt cháy nhưng vẫn không làm người dân nản lòng và tiếp tục lại làm tượng dê mới.

12. Tục để thức ăn thừa qua đêm ở Bulgaria

Theo truyền thống vào đêm Giáng sinh tại Bulgaria sẽ có một bữa tối toàn món chay. Sau khi ăn xong, các thức ăn thừa không được dọn đi mà để lại để những bóng ma đói có thể thưởng thức.

Hà Đan (theo BuzzFeed)

Đánh giá phiên bản mới