Chủ nhật, 10/6/2018, 01:06 (GMT+7)

'Bữa tiệc pháo hoa' của Thụy Điển và Bồ Đào Nha tại Đà Nẵng

Góp mặt tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày 9/6, hai ứng viên Thụy Điển và Bồ Đào Nha đã đem đến "bữa tiệc" cho hàng chục nghìn khán giả trên sông Hàn.

Khai hỏa trước trong đêm thi thứ tư tối 9/6, đội Thụy Điển đã trình diễn màn pháo hoa với 3.500 trái pháo cùng công nghệ bắn pháo hoa kỹ thuật số đa năng hiện đại nhất thế giới hiện nay.

"Màn trình diễn của đội Göteborgs là câu chuyện kể về những cây cầu, những con sông và tình hữu nghị keo sơn, gắn bó giữa Việt Nam và Thụy Điển", ông Leif Martin Hildeberg, đội trưởng đội Thụy Điển chia sẻ.

Màn trình diễn của đội Göteborgs tại DIFF 2018 được thể hiện bằng kỹ thuật Pyrodigital.

Thể hiện pháo hoa trên nền những bài hát có tiết tấu nhanh, đôi Thụy Điển đã dẫn dắt khán giả đi qua các cảm xúc như hào hứng, phấn khích, hồi hộp, xúc động và vỡ òa trong hạnh phúc ngập tràn.

Nhìn từ chân cầu quay sông Hàn, những màn pháo hoa của Thụy Điển như hòa quyện với cảnh quan hai bên sông Hàn.

Khán giả đã đứng tràn xuống mép sông để được thưởng làm những màn trình diễn ấn tượng, ngập tràn sắc màu pháo hoa.

Thể hiện phần thi lúc 21h, đội Bồ Đào Nha không quá trú trọng vào những loạt pháo tầm cao mà tập trung tạo hình với những loạt pháo kết hợp trên nền nhạc rock.

Chọn nhạc rock làm nền cho tác phẩm của mình, đội Bồ Đào Nha cho biết những giai điệu rộn ràng, hào sảng giúp họ thệ hiện sự gắn bó tình bạn với đội chủ nhà Việt Nam. 

Nhiều người dân, du khách đã từ 600.000 đến trên một triệu đồng để được ngắm pháo hoa từ trên cao.

Đội Bồ Đào Nha sử dụng 30.000 hiệu ứng pháo và 3 tấn pháo các loại trong màn trình diễn của mình.

Đại diện đến từ bán đảo Iberia đã thiết kế kết hợp 33 vị trí bắn và 7 tháp bắn đặc biệt với chiều cao từ 6 đến 7 m nhằm đem đến những cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Sau màn tranh tài của Bồ Đào Nha và Thụy Điển, ban tổ chức sẽ chọn ra hai trong số 8 đội để chọn ra đội vô địch vào tối 30/6.
Lễ hội pháo hoa năm nay tiếp tục diễn ra trong vòng hai tháng, và là năm thứ hai Đà Nẵng tổ chức từ nguồn xã hội hóa.

Nguyễn Đông - Nguyễn Dương

Đánh giá phiên bản mới