Thứ sáu, 3/7/2015, 09:03 (GMT+7)

Bên trong máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines

A350 sẽ bay chặng Hà Nội - TP HCM từ đầu tháng 7, sau đó là các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris hay Hà Nội - Seoul từ tháng 10.

Ngày 2/7, hãng hàng không Vietnam Airlines ra mắt máy bay A350 đầu tiên của Việt Nam. A350 là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, đây là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang. Đồng thời, A350 tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải CO2.

Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 sẽ bay chặng Hà Nội - TP HCM từ đầu tháng 7, sau đó là các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris hay Hà Nội - Seoul từ tháng 10.

Máy bay có 3 hạng ghế với 29 ghế hạng thương gia, 45 ghế phổ thông đặc biệt và 231 ghế phổ thông. Trong khoang phổ thông, không gian cho hành khách sử dụng rộng rãi, ghế ngồi ngả thoải mái hơn, hệ thống đèn Led chiếu sáng, các cửa sổ rộng với  hệ thống điều chỉnh 5 chế độ sáng tối bằng nút điện thay cho tấm che ở các thế hệ tàu bay cũ.

Máy bay còn có hệ thống giải trí và kết nối hiện đại với nhiều chương trình giải trí hơn các máy bay cũ. Từ tháng 9, hành khách sẽ được cung cấp dịch vụ wifi có thể sử dụng internet, nhắn tin trên máy bay này.

Trong khoang hạng C, ghế ngồi có độ ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, có màn hình giải trí lớn hơn, cửa sổ lớn hơn, hệ thống giải trí cao cấp, ổ cắm điện (nguồn điện 110v), cổng USB tại ghế ngồi.

Hành khách còn được cung cấp dép, túi đồ vệ sinh cá nhân như tất, bàn chải răng...

Đèn đọc sách, chỗ để nước uống tiện lợi cho các hành khách VIP.

Thức ăn, đồ uống cho hành khách trong khoang hạng C được phục vụ theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, Vietnam Airlines sẽ đưa một số đầu bếp của các khách sạn lớn lên máy bay để phục vụ hành khách.

Đội bay A350 được tuyển chọn từ những phi công có nhiều kinh nghiệm lái máy bay Airbus. Cơ phó Bùi Quốc Hiệu (ngoài cùng bên trái) cho biết, anh đã có 7 năm kinh nghiệm lái máy bay A330, A321, A320 song vẫn được đào tạo thêm 3 tuần tại Pháp để lái máy bay thế hệ mới A350. "Máy bay A350 hiện đại hơn nhiều các máy bay trước đây tôi đã lái, có rất nhiều thiết bị trợ giúp cho phi công. Đội bay A350 đã có 6 tổ lái với 12 người đều là người Việt Nam", cơ phó Bùi Quốc Hiệu cho hay.

Dịp này, Vietnam Airlines ra mắt bộ trang phục mới của tiếp viên. Khoang phổ thông có tiếp viên mặc đồng phục màu xanh, đồng bộ với nội thất. Khoang hạng C có tiếp viên mặc trang phục màu vàng.

Đoàn Loan

Đánh giá phiên bản mới