Thứ sáu, 22/6/2018, 11:47 (GMT+7)

9 điều thú vị ở quê nhà của C. Ronaldo

Đến bảo tàng CR7, cưỡi xe mây hay chơi đùa cùng cá heo giữa Đại Tây Dương... là những trải nghiệm dành cho du khách khi đến Madeira.

Madeira - quê hương của thủ quân tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha - là một quần đảo nhỏ ở miền Bắc Đại Tây Dương. Nhờ thiên nhiên ưu đãi, hệ động thực vật phong phú, có núi có biển lại mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời, Madeira là nơi có hơn 1 triệu du khách làm điểm nghỉ dưỡng mỗi năm.

Cristiano Ronaldo rất được yêu mến tại quê nhà. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh anh chàng ở khắp nơi, từ sân bay cho đến trung tâm thành phố. Trong đó, bảo tàng CR7 - nơi trưng bày những thành tựu đạt được trong sự nghiệp bóng đá của siêu sao - thu hút không ít người hâm mộ. Đặc biệt, bức tượng đồng kích cỡ bằng người thật bên ngoài bảo tàng khiến các các fan nữ thích thú. Bao năm nay, nó trở thành điểm check-in nổi tiếng của phái nữ, họ không ngại ngần sờ vào điểm "nhạy cảm" của bức tượng, khiến nó mòn đi thấy rõ so với ban đầu. 

Phố cổ Zona Velha, nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lâu đời của Madeina, yên tĩnh vào ban ngày nhưng lại sầm uất vào ban đêm. Đây là nơi có người định cư đầu tiên trên quần đảo này, một số con đường từng bị bỏ hoang và vừa được phục dựng lại cách đây vài năm nhằm phục vụ du lịch. Đường sá khá nhỏ, ban đêm, các quán bar hai bên đường mở nhạc xập xình, thu hút du khách đến nỗi chủ quán phải kê bàn ghế tràn ra ngoài kín cả lối đi. 

Ngồi ghế trượt ở Madeira
 
 

Các tour đi xe lên đỉnh Pico do Arieiro, nơi có vài tiệm cà phê nho nhỏ cho khách ngồi ngắm mây trời, tạo cảm giác như chạm đến thiên đường, luôn hút khách. Nếu đủ sức khỏe thì trekking cung đường này cũng khá hay ho, không khó di chuyển mà bạn có thể vừa đi vừa ngắm núi non hùng vĩ. 

Đối với những người yêu thiên nhiên thì chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội hiếm có để ngắm, thậm chí là bơi cùng cá heo, cá voi giữa Đại Tây Dương. Mỗi ngày, hàng chục chuyến tàu cỡ lớn, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ, chở du khách cùng các nhà hải dương học ra giữa đại dương tham gia chuyến phiêu lưu lý thú này. Các tour đều cam kết rằng khách sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh tượng ngoạn mục giữa biển khơi, nếu không sẽ miễn phí cho bạn chuyến tiếp theo.

Rượu, gia vị và ẩm thực là những thứ làm nên đặc trưng của nơi "chôn nhau cắt rốn" CR7. Các khu chợ truyền thống đầy màu sắc luôn nhộn nhịp kẻ bán người mua. Rượu vang ở đây được đánh giá khá cao trên thế giới, đồng thời các tour du lịch ẩm thực địa phương mê hoặc du khách.

Nếu không có nhiều thời gian thì xe buýt hai tầng mui trần là sự lựa chọn lý tưởng để khám phá tất tần tật các điểm nổi bật trong thành phố. Xe đưa bạn đến những bảo tàng, điểm tham quan có tiếng, giá vé tầm 17 Euro/người (khoảng 450.000 đồng).

Cuối cùng, ngắm hoàng hôn trên biển hay bình minh trên đỉnh núi sẽ khiến tâm hồn bạn dịu nhẹ đi nhiều. Trên trang Tripadvisor, nhiều du khách cho biết, họ phải cắm trại cả đêm trên núi hoặc tốn nguyên buổi chiều lênh đênh trên biển để "săn" mặt trời, nhưng khoảnh khắc nhìn tia sáng đầu tiên ló dạng hay ánh sáng cuối cùng khuất xa đường chân trời khiến họ như đang được sống trong một bộ phim lãng mạn, khó quên.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới