Chủ nhật, 10/7/2016, 03:24 (GMT+7)

6 nơi bẩn nhất trên máy bay tránh càng xa càng tốt

Nhà vệ sinh, gối, tạp chí, bàn ăn... là những nơi bẩn nhất trên máy bay, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Tạp chí miễn phí

Những cuốn tạp chí được phát trên máy bay là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn do được truyền tay qua rất nhiều người mỗi ngày. Nó thường chỉ được thay mới mỗi tháng, thậm chí vài tháng một lần. Hãy tưởng tượng xem có bao nhiêu người chạm vào nó mỗi ngày, nhân với số ngày. Đây là một ổ bệnh là bạn ít ngờ đến.

Màn hình phía trước ghế

Phần lớn các chuyến bay đều trang bị màn hình giải trí phía trước ghế ngồi để bạn có thể xem phim, đọc báo, nghe nhạc. Do phải ngồi không khá lâu nên đa phần mọi người sẽ sử dụng màn hình này để giết thời gian, mang theo đó là nhiều nguy cơ lây lan mầm bệnh.

Chăn và gối

Chăn và gối là thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp lên da và tóc của người dùng. Chúng cũng luôn luôn được tái sử dụng cho đến khi thực sự cũ, hỏng mới được thay mới. Dẫu nó được vệ sinh định kỳ sau mỗi chuyến bay nhưng chẳng ai dám đảm bảo chúng sẽ hoàn toàn vô hại, không trở thành vật trung gian lưu giữ các mầm bệnh lây từ người này sang người khác.

Phòng vệ sinh

Đây chắc chắn là nơi bẩn nhất trong máy bay. Các chất thải sẽ buộc phải lưu trữ trên máy bay cho tới khi máy bay hạ cánh, bởi vậy, đây sẽ là ổ bệnh lớn nhất và nguy hiểm nhất. Tốt nhất, bạn nên tranh thủ đi vệ sinh trước khi lên máy bay để hạn chế sử dụng nó một cách tối đa.

Bàn ăn

Hành khách thường sử dụng bàn ăn ít nhất một lần cho mỗi chuyến bay, và cho rất nhiều mục đích, thậm chí là cả để giấu bã kẹo cao su hay dùng để đặt tã khi thay tã cho bé. Đó là chưa kể đến thức ăn thừa rơi vãi và bàn tay mang theo vi khuẩn tiếp xúc vào bàn ăn.

Túi phía trước ghế ngồi

Đây là nơi kẹp tài liệu, tạp chí, túi nôn nhưng phần lớn hành khách dùng nó để đặt rác. Dù cho rác có việc làm sạch sau mỗi chuyến bay thì cũng không đảm bảo chúng hoàn toàn sạch bóng vi trùng.

Vì thế, đừng nên sử dụng bất cứ thứ gì nếu bạn cảm thấy không thực sự cẩn thiết.

Luôn rửa sạch tay bằng dung dịch chuyên dụng và khăn lau khử trùng.

Bạn có thể mang theo các thiết bị giải trí của chính mình để tránh phải chung đụng với người khác.

Nguyên Chi (Theo Business Insider)

Đánh giá phiên bản mới