Thứ hai, 10/12/2018, 16:59 (GMT+7)

48 tiếng vừa chơi vừa xem đá bóng ở Kuala Lumpur

Với những chuyến đi ngắn ngày thì sử dụng xe buýt Hop-on Hop-off quanh thành phố là sự lựa chọn không tồi.

Khách sạn ở Kuala Lumpur nhiều và giá không quá đắt, nhưng bạn có thể chọn các hostel để tiết kiệm chi phí. Hotel Container ở Jalan Delima là một gợi ý không tồi. Phòng ốc khá sạch, phòng dorm thiết kế dạng các thùng container xếp chồng lên nhau còn phòng đơn hoặc đôi trang bị bàn ghế thông minh nhằm tiết kiệm không gian, thoải mái. Giá tầm 500.000 đồng/đêm/người trở lên tùy loại. 

Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil, nơi sẽ diễn ra trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 11/12, nằm cách trung tâm tầm 1 tiếng di chuyển là một trong 10 sân vận động lớn nhất thế giới, sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi. Trận bóng bắt đầu lúc 20h45 (theo giờ Malaysia), bạn cần phải xuất phát từ sớm nếu chọn ở các khách sạn khu trung tâm thành phố để tránh kẹt xe. Tầm 17h - 18h là giờ cao điểm ở thủ đô, thường xuyên kẹt xe. Đồng thời, rất khó để bắt xe taxi trở về sau khi trận đấu kết thúc. Vì vậy, nếu chịu khó đi bộ thì tàu điện là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Bắt tàu điện đến trạm Sri Petaling, sau đó đi bộ tầm 10 phút là đến sân vận động. 

Khu phố ẩm thực Jalan Alor là điểm đến lý tưởng dành cho các cổ động viên sau khi xem bóng. Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Kuala Lumpur nên nơi đây thu hút rất đông du khách thập phương. Tầm 18h, hàng quán mới bắt đầu kê bàn ghế ra giữa đường với hàng trăm món từ đồ ăn Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam... khiến bạn hoa cả mắt. Bên cạnh đó, dãy quán bar nối tiếp nhau mở cửa đến 3h - 4h sáng, nhạc xập xình, không khí luôn náo nhiệt. 

Tháp đôi Petronas là biểu tượng cũng như điểm check-in không thể thiếu đối với du khách khi đến thủ đô Malaysia. Bạn có thể ngắm nó ở nhiều nơi trong thành phố, nhưng đẹp nhất là vào ban đêm, khi thành phố đã lên đèn và thời tiết cũng dịu mát hơn. Ngoài ra, từ Sky Bar trên tầng 33 của khách sạn The Traders Hotel sẽ cho bạn một góc nhìn khác về ngọn tháp nổi tiếng này. Quán bar đóng cửa lúc 1h sáng, xếp thứ 4/82 điểm giải trí về đêm ở Kuala Lumpur (theo Tripavisor).

Với những chuyến đi ngắn ngày thì sử dụng xe buýt Hop-on Hop-off quanh thành phố là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Giá vé tầm 300.000 đồng/người sử dụng bất kỳ trong 24 giờ. Bạn có thể mua trước tại Việt Nam. Xe sẽ đưa bạn qua hầu hết các điểm tham quan nổi bật ở thành phố như Aquaria, Karyaneka, Chinatown, Little India...

Nếu bạn không hợp với các món địa phương đậm mùi thì khu phố Tàu sẽ cứu bạn ngay tức khắc. Cơm gà quay, cơm gà Hải Nam, dimsum... ở đây ăn khá ổn. Quầy hàng bán đồ lưu niệm cũng rẻ và đa dạng hơn những nơi khác. Thời gian hoạt động tầm 9h - 22h nhưng sau 15h thì khu phố đi bộ mới đông đúc và các xe bán hàng mới được dọn ra nhiều hơn. 

Địa chỉ: Petaling street - Jalan Petaling, Kuala Lumpur.

Từ trung tâm Kuala Lumpur, du khách mất tầm 1 tiếng đi taxi là đến cao nguyên Genting - nơi thời tiết mát mẻ quanh năm suốt tháng để ngắm cảnh, chụp ảnh sống ảo bên trong khu giải trí thuộc Resort World trang trí xa hoa. Tuy nhiên, ở đây có ít món hợp với khẩu vị người Việt. Ngoài lẩu ra thì chỉ có vài món ăn vặt là tạm ổn. Du khách có thể xuất phát sớm bằng xe buýt từ trạm KL Sentral, lên thẳng Genting rồi trở về lúc 16h là hợp lý.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới