Thứ tư, 19/12/2018, 00:03 (GMT+7)

Váy cưới của sao lấy cảm hứng từ đầm Grace Kelly

Bộ cánh của Kate Middleton, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Á hậu Thanh Tú, Nhã Phương... đều mang dáng dấp bộ váy huyền thoại của Grace Kelly.

Đã 62 năm trôi qua nhưng bộ đầm của Grace Kelly vẫn được coi là một biểu tượng thời trang, là niềm cảm hứng bất tận cho nhiều nhà thiết kế váy cưới. Trang phục mà Công nương Monaco diện được nhà mốt Helen Rose may tỉ mỉ đến từng chi tiết, được làm từ 23 m vải taffta lụa, 100 m lụa lưới, da lụa, ren hoa đặc trưng của vùng Valenciennes (Pháp) và vải tulle. Phần thân trên của váy ôm sát cơ thể nhưng vẫn kín đáo, thanh lịch với cổ cao và tay dài, còn phần dưới được thiết kế phồng giống quả chuông. Thân áo được làm từ hoa văn ren thêu thủ công và mất đến một tháng để hoàn thiện. Bất kỳ chi tiết ren nào trên váy cũng được điểm thêm hạt ngọc trai nhỏ li ti, làm nổi bật nhan sắc thanh tú, đài các của cô dâu. Trong ngày hỷ, cô dâu không chọn vương miện mà cài tóc đính ren và hoa cùng mạng che mặt.

Vào ngày 29/4/2011, Công nương Kate Middleton đã diện váy cưới lấy cảm hứng từ bộ đầm vượt thời gian của Grace Kelly. Bộ đầm này là tác phẩm của NTK Sarah Burton đến từ nhà mốt Alexander McQueen, được làm từ chất liệu satin trắng ngà kết hợp ren chìm. Mặc dù lấy ý tưởng từ thiết kế kinh điển nhưng Sarah Burton cũng gửi gắm những sáng tạo của riêng mình. Thiết kế có cổ chữ V gợi cảm nhưng vẫn giữ nét ý nhị. Phần thân, ngực của thiết kế bó sát và được biến hóa từ kiểu corset phong cách Victoria truyền thống. Điểm nhấn đặc sắc của trang phục là thân trên thêu ren và đuôi váy dài đến 2,7m. Mặc dù hoàng gia Anh không tiết lộ giá váy nhưng ước tính đầm cưới có giá trị 400.000 USD, xấp xỉ 9,3 tỷ đồng. Trong vòng 2 năm 2011 và 2012, váy cưới của Kate Middleton luôn lọt top váy cưới được yêu thích trên thế giới.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới