Thứ ba, 16/10/2018, 11:23 (GMT+7)

Tiệc cưới trang trí bằng chăn con công gợi nhớ thời bao cấp

Đồ trang trí được mua từ những tiệm sưu tầm, buôn bán đồ cổ rồi gia công cho phù hợp với chủ đề tiệc cưới.

Cô dâu Nguyễn Nữ Hoàng Quý (25 tuổi, marketing & truyền thông) và chú rể Trần Bảo Sơn (33 tuổi, ngoại giao) đã có ba năm gắn bó trước khi 'về chung một nhà' vào đầu tháng 10/2018. 

Trước đám cưới 4 tháng, cô dâu đã ấp ủ ý tưởng trang trí và các hoạt động diễn ra trong hôn lễ. Do đám cưới diễn ra vào mùa thu - thời điểm hoa hướng dương nở rộ nên uyên ương đã chọn loài hoa này làm hoa chủ đạo cho tiệc cưới. 

Thay vì dùng bảng welcome từ decal dán, wedding planner đã chọn bảng gỗ và sử dụng phông chữ viết tay. 

Hôn lễ gợi nhắc về thập niên 1980 với hình ảnh chăn con công, ti vi, máy phát nhạc thuở xưa.

Wedding planner cho biết việc tìm ra chất liệu chăn con công, các vật dụng trang trí từ thời bao cấp không hề dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này, ekip đã mua đồ trang trí từ những tiệm chuyên sưu tầm, buôn bán đồ cổ. Sau đó, ekip tiến hành gia công, làm thêm đồ trang trí phù hợp với chủ đề tiệc cưới. 

Thùng tiền mừng, sổ ký tên, khung ảnh được đặt trên bàn gallery đều được wedding planner lên ý tưởng và tự tay gia công.

Bàn gallery được tô điểm bởi máy may, ảnh cưới của hai vợ chồng và những lọ hoa hướng dương. 

Hai vợ chồng yêu thích chăn con công ngày xưa tới nỗi... diện luôn trang phục này trong ảnh cưới.

Đám cưới được tổ chức ngoài trời bên cạnh một hồ bơi. 

Ban đầu, cô dâu chú rể muốn tạo nên khu vực photobooth mô phỏng chiếc tivi cổ, lồng ghép hình của cặp vợ chồng kèm theo hai bài thơ ý nghĩa. Sau đó, ekip đã sáng tạo thêm tấm bình phong bằng vải chăn con công, đằng trước là cửa gỗ mộc đã cũ, phía tay phải là đèn lồng được bọc bằng vải chăn con công và treo trên tấm bình phong bằng mành tre. 

Bên dưới tấm bình phong bằng vải chăn con công, ekip tái chế và đặt tủ gỗ để treo ảnh cô dâu chú rể - ghi dấu khoảnh khắc đẹp của uyên ương. Đèn nháy được giăng quanh tủ gỗ để thắp sáng không gian vào buổi tối, là điểm nhấn khiến khách mời thích thú. Việc ekip trang trí thêm khu vực photobooth nhằm mang đến điều bất ngờ, là món quà dành tặng cô dâu chú rể. Điều này khiến Hoàng Quý - Bảo Sơn ngạc nhiên và không khỏi thích thú bởi không gian 'đẹp ngoài sức tưởng tượng'. 

Những tấm hashtag đặt ở khu vực photobooth đều do ekip tự thực hiện. Khách mời dùng những tấm thẻ này làm đạo cụ chụp hình trong hôn lễ. 

Sân khấu ngoài trời được tô điểm bởi hoa hướng dương, cây monstera, chữ cái đầu tên hai vợ chồng và không thể thiếu chăn con công. Nơi đây là điểm diễn ra màn tuyên thệ của uyên ương và là nơi dàn nhạc violon biểu diễn lúc đón khách. 

Trước đó, vào ngày ăn hỏi của uyên ương, ekip đã trang trí nhà gái với họa tiết chăn con công, hoa hướng dương và đèn lồng. Những chiếc đèn được phủ chăn con công đều do ekip tự thực hiện. 

Ở nhà trai, ekip gắn hoa hướng dương trên từng ghế ngồi để tạo điểm nhấn. Bộ ấm chén màu nâu bằng gốm, các mẹt nhỏ được lựa chọn để trang trí bàn nước, tạo nét cổ xưa.

Hằng Trần
Decor & Planning: Perfectwedding Wedding Planner
Ảnh: Ja Studio, Fiance Media

Đánh giá phiên bản mới