Thứ sáu, 14/12/2018, 14:43 (GMT+7)

Hôn lễ 300 triệu đồng không dùng hoa tươi làm điểm nhấn trang trí

Ý tưởng trang trí đám cưới của Trọng Hưng - Anh Thư đến từ những ngày tháng mà uyên ương du học tại Anh.

Cô dâu Anh Thư (làm việc tự do) và chú rể Lưu Trọng Hưng (marketing) đều đến từ Hà Nội. Uyên ương chạm mặt lần đầu ở cửa hàng lưu niệm mà Anh Thư làm việc bán thời gian. 'Hôm đó Hưng tới cửa hàng để nộp hồ sơ xin việc. Hưng bước vào với một nụ cười tỏa nắng, nhẹ nhàng lách qua tôi rồi... đi thẳng', cô dâu nhớ lại. Kể từ thời điểm đó, uyên ương trở thành đồng nghiệp và dần nảy sinh tình cảm. Sau này, cả hai rời Hà Nội để du học Anh vào cùng một thời điểm nhưng khác thành phố.

Bảng welcome tiệc cưới của uyên ương được làm bằng gỗ. Phông chữ nghệ thuật (calligraphy) được sử dụng giúp tấm bảng thêm thanh thoát, hiện đại. Do uyên ương không thích hoa nên wedding planner dùng rất ít hoa tươi để trang trí tiệc cưới. 'Thư là một trong số ít cô dâu không thích hoa mà thích đèn, nến, bóng bay và pháo sáng. Chúng tôi đã bỏ qua việc phát triển ý tưởng từ tông màu tiệc. Thay vào đó, chúng tôi tìm cảm hứng từ những gì mà uyên ương yêu thích và tìm cách làm cho chúng trở nên hài hòa với nhau', đại diện ekip tiết lộ.

Khu vực photobooth có hình ảnh vầng trăng khuyết với những vì sao và áng mây. 'Chúng tôi lấy cảm hứng trang trí đám cưới từ xứ sở sương mù, kể cả hình ảnh vầng trăng. Sở dĩ chọn biểu tượng này vì những ngày tháng xa nhà, cả hai đều phải thức khuya để học bài và có mặt trăng làm bạn. Mặt khác, hình ảnh trăng khuyết sẽ đẹp hơn so với trăng tròn', cô dâu bật mí. 

Những phụ kiện dùng để chụp ảnh được đặt cạnh khu vực photobooth, giúp khách mời có những bức ảnh sáng tạo, dễ thương. 

Uyên ương chia chương trình hôn lễ thành 3 phần: nghi thức cưới ngoài trời, thưởng thức bữa tối trong phòng tiệc và chơi trò chơi sau bữa ăn.

Khu vực bàn gallery được trang trí bởi ảnh cưới của uyên ương và những vật lưu niệm gợi nhắc về xứ sở sương mù - nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong mối tình của đôi vợ chồng. 

Những gói chocolate nho nhỏ là quà tặng của uyên ương đến khách mời, là lời cảm ơn vì sự góp mặt, chúc phúc của các vị khách đến uyên ương. 

Ekip trang trí sân khấu làm lễ với cổng hoa đa giác, mang nét hiện đại. 'Chúng tôi gặp khó khăn khi muốn dung hòa giữa các yếu tố văn hóa đông tây, hiện đại và truyền thống. Nhiều bất đồng liên tục xảy ra giữa chúng tôi và bố mẹ hai bên. Sau đó, cả hai đã học cách thỏa hiệp, động viên nhau cố gắng để tổ chức một đám cưới ý nghĩa', uyên ương cho hay. 

Không gian làm lễ ngoài trời của uyên ương được thắp sáng bởi dàn đèn treo. Dọc lối đi là hai hàng nến trắng giúp không gian thêm lãng mạn. Uyên ương đã mời khoảng 230 khách mời tới tiệc cưới và tốn khoảng 300 triệu để tổ chức đám cưới (thuê địa điểm, trang trí và phục trang). 

Anh Thư - Trọng Hưng chọn ghế banquet đen bọc lụa nâu cho không gian làm lễ ngoài trời. 

Khi thực hiện nghi lễ cưới ngoài trời, cô dâu chọn hoa cưới kết từ những đóa hồng đỏ thắm - biểu tượng cho tình yêu bất diệt. 

Uyên ương thực hiện nghi lễ thắt nút sau màn trao nhẫn với mong muốn có được hạnh phúc dài lâu. 

Uyên ương còn đốt pháo sáng, thể theo mong muốn và nguyện vọng của cô dâu. 

Bánh cưới của uyên ương được chia thành ba tầng riêng biệt và được tô điểm bởi hoa tươi, trên đỉnh bánh là tượng cô dâu chú rể. 

Backdrop sân khấu phòng tiệc là tên hai vợ chồng và những hình ảnh biểu tượng của nước Anh. Uyên ương chọn bàn tiệc tròn và ghế banquet bọc nơ đỏ cho không gian.  

Mỗi bàn tiệc đều được đặt sẵn bảng thực đơn và được thắp sáng bởi nến trắng. 

Hằng Trần
Planner: WedinStyle

Đánh giá phiên bản mới