Thứ năm, 15/11/2018, 00:06 (GMT+7)

Đám cưới tái hiện bối cảnh Sài Gòn thập niên 1960

Cô dâu đã nhờ họa sỹ vẽ một bức tranh mô phỏng không gian Sài Gòn xưa để đặt tại tiệc cưới.

Cô dâu Lê Nguyễn Đông Nghi và chú rể Trần Hoàng Lân chụp hình cùng hai khách mời tại lễ cưới. Lý giải về việc chọn chủ đề hôn lễ là Sài Gòn 1960, cô dâu tiết lộ: "Do cha tôi có niềm đam mê sưu tập đồ cổ, tư liệu lịch sử về Sài Gòn trước giải phóng nên từ thuở bé tôi đã thích các giá trị truyền thống. Hơn nữa, do đã du học 10 năm nên tôi muốn đám cưới gợi nhắc về quê hương, văn hóa Việt với nhiều khách mời là bạn bè nước ngoài". 

Trong suốt hôn lễ, cô dâu mặc áo dài cho phù hợp với concept tiệc đậm chất Á đông thay vì diện thêm váy cưới. Tân lang tân nương chọn bảng màu gồm nâu (gỗ), đỏ cam (hoa thiên điểu, loa kèn) và xanh lá cho hôn lễ. 

Do cô dâu chú rể đang sinh sống ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ nên khi tổ chức đám cưới ở TP HCM, cả hai đã làm việc với các nhà cung cấp qua mạng.

Đông Nghi - Hoàng Lân mất khoảng 3 tháng làm việc với wedding planner. Tất cả các chi tiết trang trí trong hôn lễ đều được lấy cảm hứng từ hình ảnh đường phố, phục trang của người Sài Gòn xưa trên các tờ tạp chí cũ. 

Chiếc xe đạp điện được đặt tại khu vực photobooth, giúp khách mời có những bức ảnh ấn tượng. 

'Chúng tôi đã tìm kiếm những chiếc xe đạp, xe máy, loa đài cổ... để trang trí sao cho phù hợp, tái hiện được bối cảnh xưa cũ theo mong muốn của uyên ương', đại diện ekip tiết lộ.

Ekip chọn hoa hạnh phúc, hoa thiên điểu, chuối pháo... để trang trí tiệc cưới. 

Bàn memory được tô điểm bởi ảnh cưới của hai vợ chồng và những chiếc đèn dầu thời xưa. 

Thiệp cưới của hai vợ chồng bao gồm một bức tranh tái hiện đường phố Sài Gòn năm 1960 và một phong bì mang màu nâu trầm hoài cổ.

Máy quay đĩa than, điện thoại quay số... đều là những vật dụng phổ biến tại Việt Nam trong những năm từ 1950 - 1970.

Cổng chào trong hội trường tiệc được dựng theo hình chữ nhật với hoa chủ đạo là thiên điểu, ngụ ý về một tình yêu bền chặt, dài lâu. 

Bánh cưới 5 tầng được tô điểm bởi hoa thiên điểu và có rất ít hoa văn trang trí. 

Trong ngày đại hỷ, uyên ương khuyến khích khách mời nữ diện áo dài truyền thống. Một số nữ khách mời là người nước ngoài bày tỏ sự thích thú khi lần đầu diện quốc phục của Việt Nam. 

Hằng Trần
Planner & Decor: Phạm Hà Phú
Photo: Mạnh Huỳnh

Đánh giá phiên bản mới